Sau cuộc bạo loạn đồi Capitol, hàng nghìn người Mỹ lại biểu tình đòi phế truất ông Trump


Thứ 6, 08/01/2021 | 12:27


Cùng sự kiện

Sau cuộc bạo loạn ở đồi Capitol, hàng nghìn người Mỹ đã tập trung biểu tình kêu gọi phế truất Tổng thống Donald Trump.

Sau cuộc bạo loạn ở đồi Capitol, hàng nghìn người Mỹ đã tập trung biểu tình kêu gọi phế truất Tổng thống Donald Trump.

Người biểu tình tại Brooklyn yêu cầu phế truất Tổng thống Donald Trump. Ảnh: New York Times

Tờ New York Times, hàng nghìn người biểu tình tập trung tại Trung tâm Barclays ở Brooklyn (New York) sau đó lấp đầy Đại lộ Flatbush trong cuộc tuần hành tới nhà lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer.

Ông Schumer là một trong nhiều quan chức Dân chủ kêu gọi phế truất Tổng thống Trump sau vụ bạo loạn ở đồi Capitol.

Khi đến tòa nhà của ông Schumer, đám đông hô vang "Không Trump", kèm theo tiếng kèn trống inh ỏi. Nhiều người mang theo biểu ngữ in dòng chữ "phế truất".

Hàng chục cảnh sát đeo khẩu trang theo sát cuộc biểu tình. Không có vụ bắt giữ nào xảy ra.

Ở Manhattan, một nhóm nhỏ hơn tập trung tại Quảng Trường Thời đại, giơ cao các biểu ngữ với nội dung "Rời đi, ngay bây giờ" và kêu gọi cách chức cả Tổng thống Trump cùng Phó Tổng thống Mike Pence.

Trong một diễn biến song song, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cũng lên tiếng đã yêu cầu phế truất Tổng thống Donald Trump, cáo buộc ông có liên quan đến cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol cũng như những hành động xâm nhập trụ sở Hạ viện một ngày trước đó.

bà Pelosi đã yêu cầu Phó Tổng thống Mike Pence vận dụng Tu chính án số 25, vốn cho phép ông và Nội các tước bỏ quyền lực của Tổng thống Trump. Bà nêu rõ nếu ông Pence không thực hiện bước đi trên, bà và các thành viên khác trong Quốc hội sẵn sàng thúc đẩy luận tội Tổng thống Trump lần thứ 2.

Cùng ngày, đài CNBC đưa tin công tố viên liên bang hàng đầu ở thủ đô Washington D.C - ông Michael Sherwin cho biết Bộ Tư pháp Mỹ không loại trừ việc khởi tố Tổng thống Mỹ Donald Trump với cáo buộc kích động bạo loạn sau khi những người ủng hộ ông xông vào tòa nhà Quốc hội hôm 6/1.

Về phần mình, Tổng thống Donald Trump đã công bố video với thông điệp lên án cuộc bạo động và cam kết sẽ tiến hành chuyển giao quyền lực “có trật tự” cho chính quyền ông Biden.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-cuoc-bao-loan-doi-capitol-hang-nghin-nguoi-my-lai-bieu-tinh-doi-phe-truat-ong-trump-a352086.html