Sau một năm, số lượng tên lửa dẫn đường tấn công mục tiêu của Hezbollah đã tăng lên gấp đôi


Thứ 2, 28/12/2020 | 08:12


Lãnh đạo lực lượng Hezbollah của Lebanon mới đây tuyên bố đã tăng gấp đôi số lượng tên lửa dẫn đường tấn công chính xác mục tiêu chỉ trong 1 năm.

Lãnh đạo lực lượng Hezbollah của Lebanon mới đây tuyên bố đã tăng gấp đôi số lượng tên lửa dẫn đường tấn công mục tiêu chỉ trong 1 năm.

Trong một cuộc phỏng vấn cuối năm với kênh truyền hình Al-Mayadeen TV có trụ sở tại Beirut (Lebanon) hôm 27/12, ông Hassan Nasrallah, lãnh đạo lực lượng Hezbollah, tuyên bố nhóm của ông có khả năng tấn công bất kỳ nơi nào ở Israel và các vùng lãnh thô Palestine bị chiếm đóng. 

Ông Nasrallah nói thêm khi Israel thông qua một quan chức quốc phòng Mỹ đe doạ tấn công một trụ sở của Hezbollah ở khu vực phía Đông Bekaa, nhóm của ông đã chuẩn bị sẵn sàng biện pháp trả đũa nếu Baghdad thật sự hành động. 

Lãnh đạo lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah. Ảnh: AP

Bên cạnh đó, lãnh đạo Hezbollah khẳng định lực lượng này hiện đang sở hữu số lượng tên lửa dẫn đuòng tấn công mục tiêu chính xác nhiều gấp đôi so với 1 năm trước đây. Qua đó, ông Narsallah khẳng định nỗ lực ngăn chặn Hezbollah sở tên lửa của Israel đã thất bại.

Được biết, trong những tháng gần đây, phía Baghdad đã bày tỏ lo ngại về việc Hezbollah đang cố gắng xây dựng các cơ sở sản xuất tên lửa dẫn đường tấn công mục tiêu. 

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 4 giờ đồng hồ, lãnh đạo Hezbollah tiết lộ thêm rằng có nhiều vẫn đề của lực lượng ông mà Israel đến nay vẫn chưa hề hay biết bởi đó hoàn toàn là những tin tức tuyệt mật và nhóm của ông là một "vòng tròn chặt chẽ".

Ngoài Israel, lãnh đạo Hezbollah được cho là sẽ nhắm tới chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo đó, ông đã nhận xét những tuần cuối cùng của tổng thống đương nhiệm Mỹ tại Nhà Trắng rất quan trọng và "cần được để mắt kỹ càng". 

Được biết, Hezbollah là một đồng minh thân thiết với Iran và coi Israel là "kẻ thù không đội trời chung". Ông Narsallah từng thề sẽ cùng Iran và đồng minh trả thù cho cái chết của Tướng Qasem Soleimani, chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRG), người đã bị ám sát cách đây 1 năm. 

Ông khẳng định: "Sự trả thù đó chắc chắn sẽ đến dù phải đợi bao lâu đi chăng nữa".

Ngoài ra, ông Nasrallah cũng thề sẽ trả thù cho việc Israel giết một chiến binh Hezbollah ở Syria vào đầu năm nay.

Phát biểu về chính quyền sắp tới của Tổng thống đắc cử Joe Biden, lãnh đạo lực lượng Hezbollah cho biết Iran sẽ không thay mặt các đồng minh đàm phán với Mỹ hoặc thảo luận về các cuộc xung đột trong khu vực. Theo đó, Tehran sẽ chỉ nói chuyện với Washington về thỏa thuận hạt nhân Iran.

Minh Hạnh (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-mot-nam-so-luong-ten-lua-dan-duong-tan-cong-muc-tieu-cua-hezbollah-da-tang-len-gap-doi-a350850.html