Siêu bão Goni tàn phá Philippines, ít nhất 10 người thiệt mạng


Chủ nhật, 01/11/2020 | 23:56


Cùng sự kiện

Ít nhất 10 người thiệt mạng và 3 người mất tích sau khi cơn bão mạnh nhất thế giới trong năm nay tràn qua phía Nam hòn đảo Luzon của Philippines.

Ít nhất 10 người thiệt mạng và 3 người mất tích sau khi cơn bão mạnh nhất thế giới trong năm nay tràn qua phía Nam hòn đảo Luzon của Philippines.

CNN đưa tin theo báo cáo của chính phủ Philippines, ít nhất 10 người thiệt mạng và 3 người mất tích sau khi cơn bão Goni tràn qua phía Nam hòn đảo Luzon của Philippines hôm 1/11.

Hơn 300 ngôi nhà bị chôn vùi dưới đá núi lửa và dòng bùn từ núi lửa Mayon ở tỉnh Albay, thuộc vùng Bicol. Khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, một nhà lập pháp cho hay.

Nước dâng do bão đổ bộ vào một số thị trấn ven biển, trong khi sông tràn và đê bị phá hủy, nhấn chìm một số ngôi làng ở Bicol. Văn phòng Phòng vệ Dân sự cho biết những người tử vong và mất tích đều ở Bicol, trong đó có 9 người ở Albay.

Mọi người theo dõi mực nước biển và sóng khi bão Goni đổ bộ vào Atimonan, Philippines hôm 1/11. Ảnh: CNN.

Trước đó trong ngày 1/11, Thống đốc Albay Al Francis Bichara thông báo rằng một đứa trẻ 5 tuổi đã bị lũ cuốn trôi. Cơ quan quản lý thiên tai hiện vẫn đang xác nhận các báo cáo.

Tại thành phố Guinobatan, Đại diện Zaldy Co thuộc danh sách đảng Ako Bicol cho biết hơn 300 ngôi nhà đã bị chôn vùi dưới các mảnh vụn núi lửa. "Một số người được cho là đã bị chôn sống", danh sách của đảng cho biết trong một tuyên bố kèm theo các bức ảnh về sự tàn khốc sau khi cơn bão Goni đổ bộ. Goni đã suy yếu dần sau khi đổ bộ lần thứ 3 vào tỉnh Quezon và lần thứ 4 ở Batangas trước khi tiến về Biển Đông.

Cư dân tại một trung tâm sơ tán khi mưa bắt đầu đổ xuống Manila, Philippines hôm 1/11. Ảnh: CNN.

Cơn bão mạnh nhất thế giới năm nay, vốn đã đạt đến siêu bão với gió và mưa dữ dội, dự kiến nó sẽ tiếp tục suy yếu với tốc độ di chuyển từ 125-170 kph/h. Tại tỉnh Quezon, Thống đốc Danilo Suarez cho biết nguồn cung cấp điện đã bị cắt ở 10 thị trấn khi Goni xuất hiện và lật đổ cây cối.

Bích Thảo (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-goni-tan-pha-philippines-it-nhat-10-nguoi-thiet-mang-a344645.html