Siêu chiến đấu cơ Su-57 thế hệ mới của Nga bị rơi


Thứ 4, 25/12/2019 | 00:16


Cùng sự kiện

Bản thử nghiệm T-50 của máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ mới nhất của Nga đã rơi gần thành phố Komsomolsk-on-Amur thuộc vùng Viễn Đông.

Bản thử nghiệm T-50 của máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ mới nhất của Nga đã rơi gần thành phố Komsomolsk-on-Amur thuộc vùng Viễn Đông.

Máy bay chiến đấu tàng hình Su-57 của Nga. Ảnh: Sputnik

VOV dẫn nguồn từ hãng tin TASS cho biết, một máy bay chiến đấu tàng hình Sukhoi Su-57 của Nga đã bị rơi trong chuyến bay huấn luyện ở vùng Khabarovsk hôm 24/12. Phi công đã may mắn thoát hiểm và được trực thăng Mi-8 đón đi, song chưa công bố tình trạng sức khỏe.

Đại diện chính quyền vùng Khabarovsk ở đông nam Nga xác nhận phi cơ Su-57 thuộc sở hữu của Nhà máy sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur Gagarin, gặp nạn khi thử động cơ mới và rơi cách sân bay Dzyomgi 120 km.

T-50 là tên mã của tiêm kích tàng hình Su-57, được sử dụng cho các máy bay thử nghiệm tại nhà máy, chưa bàn giao cho không quân Nga. Đại diện cơ quan an ninh vùng Khabarovsk cho biết, chiếc T-50 gặp nạn có thể do lỗi kỹ thuật khi thử nghiệm động cơ hoặc lỗi phi công.

Bộ Quốc phòng Nga sẽ thành lập một ủy ban để điều tra vụ tai nạn. Hộp đen của chiếc tiêm kích đang được tìm kiếm.

Máy bay Su-57 được Nga phát triển từ năm 2002. Đây là máy bay chiến đấu phản lực đầu tiên của Nga được trang bị công nghệ tàng hình.

Máy bay này được thiết kế để tiêu diệt tất cả các mục tiêu trên không ở cả cự ly gần và xa. Máy bay của Nga cũng có thể tấn công các mục tiêu trên mặt đất và trên biển.

Theo ANTĐ, Su-57 là tiêm kích tàng hình thế hệ 5 hiện đại nhất của Nga do tập đoàn Sukhoi chế tạo. Su-57 được trang bị hệ thống điện tử hàng không tối tân cùng nhiều loại vũ khí dẫn đường công nghệ cao.

Có nhiều tiêu chí quy chuẩn dành cho tiêm kích thế hệ thứ 5, tuy nhiên tựu chung nhất vẫn là đông cơ, hệ thống radar mảng pha chủ động và độ bộc lộ radar ít.

Chiếc máy bay bị rơi là một trong những chiếc đầu tiên được sản xuất hàng loạt và sẽ được bàn giao cho không quân Nga vào cuối năm nay. Sukhoi lên kế hoạch bàn giao toàn bộ 76 chiến đấu cơ Su-57 cho không quân Nga trước năm 2028.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-chien-dau-co-su-57-the-he-moi-cua-nga-bi-roi-a305851.html