Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc bất ngờ tăng cao, nâng tổng số lên tới 51 người


Thứ 4, 19/02/2020 | 14:09


Cùng sự kiện

Bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19 của Hàn Quốc, cư trú tại Daegu, được đánh giá là đã lây nhiễm ít nhất 15 người khác.

Bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19 của Hàn Quốc, cư trú tại Daegu, được đánh giá là đã lây nhiễm ít nhất 15 người khác.

Các nhân viên y tế khử trùng tại một phòng kí túc xá tại trường đại học Chosun ở Gwangju, Hàn Quốc. Ảnh: EPA

Yonhap dẫn nguồn tin của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 19/2 cho biết, đã có  thêm 20 trường hợp nhiễm covid-1, nâng tổng số ca nhiễm virus ở nước này lên 51 người.

Trong số các ca nhiễm mới, 11 người được cho là có liên quan đến một nữ bệnh nhân 61 tuổi. 10 người nhiễm bệnh đã đi lễ tại cùng một nhà thờ với người phụ nữ lớn tuổi này.

Người phụ nữ có triệu chứng sốt vào 10/2 nhưng được cho là từ chối xét nghiệm vì lý do gần đây không đi du lịch nước ngoài. Bà không được cách ly trong suốt một tuần, sau đó được xác nhận là ca nhiễm virus thứ 31 tại Hàn Quốc vào ngày 18/2.

“Chúng tôi tin rằng có nhiều tiếp xúc tại nhà thờ và chúng tôi đang lên kế hoạch sử dụng các bộ kit thử với tất cả những người đã dự lễ ở nhà thờ”, ông Jung Eun-kyeong, giám đốc của KCDC, nói trong cuộc họp báo thường kỳ.

Hiện chưa có chuẩn rõ ràng để xác định một người “siêu lây lan”, nhưng một người có thể bị gọi như vậy nếu họ truyền bệnh cho hơn 10 người khác.

Đã có một số báo cáo về "siêu lây lan" trên toàn cầu, bao gồm cả ở Singapore và Anh, những người được cho là chịu trách nhiệm về việc lây nhiễm Covid-19 cho một số lượng lớn những người khác.

Theo Korea Times, các trường đại học Hàn Quốc cũng đang vật lộn để tìm ra cách quản lý các sinh viên Trung Quốc, khi gần 70.000 em sẽ trở lại nước này để tiếp tục kỳ học mùa xuân.

Dù giới chức y tế và Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã công bố một loạt sáng kiến để quản lý tốt hơn và ngăn ngừa khả năng lây lan của Covid-19 song Hiệp hội y tế Hàn Quốc (KMA) cho rằng việc hạn chế người Trung Quốc nhập cảnh là hành động khẩn cấp mà chính phủ cần phải làm ngay lúc này.

Hàn Quốc đang đối mặt với nguy cơ cực lớn từ lây nhiễm trong cộng đồng khi mà nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 mới được cho là lan truyền trong nước, bất chấp những nỗ lực cách ly của chính phủ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-tai-han-quoc-bat-ngo-tang-cao-nang-tong-so-len-toi-51-nguoi-a312281.html