+Aa-
    Zalo

    Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt 18 triệu, 6 loại vaccine đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3

    ĐS&PL Tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã vượt mốc 18 triệu, các nước hiện đang "chạy đua" trong việc nghiên cứu và phát triển vaccine chống virus SARS-CoV-2.

    Tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã vượt mốc 18 triệu, các nước hiện đang "chạy đua" trong việc nghiên cứu và phát triển vaccine chống virus SARS-CoV-2.

    Các nước đang "chạy đua" nghiên cứu và phát triển vaccine Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm toàn cầu không ngừng tăng nhanh. Ảnh minh họa

    Dữ liệu cập nhật trên trang thống kê worldometers, tính đến 9h30 ngày 7/8 (giờ Hà Nội), thế giới đã ghi nhận tổng cộng 19.254.157 ca nhiễm và 717.655 trường hợp tử vong do đại dịch Covid-19, tăng lần lượt 280.016 và 6.457 ca sau 24 giờ. Trong khi đó, số bệnh nhân bình phục là 12.355.351 người.

    Tại buổi họp báo thường kỳ về dịch Covid-19 tại Geneva, Thụy sĩ hôm 6/8 (giờ địa phương), Ruian, Trưởng dự án Khẩn cấp Y tế của WHO cho biết, hiện có khoảng 165 vaccine trên toàn thế giới đang trong giai đoạn thử nghiệm, 26 loại đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng và 6 loại đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III.

    "Thật khó tin khi đạt được kết quả như vậy trong một thời gian ngắn", ông Ruian nói.

    Cũng tại cuộc họp, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh rằng, bên cạnh việc đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển vaccine, cũng nên đảm bảo việc phân phối công bằng.

    Trong một diễn biến khác, tại Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, số ca nhiễm Covid-19 cả nước đã vượt mốc 5 triệu cùng với hơn 162.000 trường hợp tử vong.

    Bất chấp số liệu đáng lo ngại, người dân vẫn không chú ý đến cảnh báo từ quan chức và tiếp tục tụ tập ở cả những nơi riêng tư lẫn công cộng mà không đeo khẩu trang.

    Mike DeWine, Thống đốc bang Ohio hôm 6/8 thông báo trên Twitter rằng ông đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và sẽ tuân thủ việc cách ly tại nhà trong 14 ngày.

    Thống đốc bang Ohio nhiễm bệnh ngay trước khi ông dự kiến đón Trump ở đường băng sân bay.

    Việc ông DeWine nhiễm Covid-19 đặc biệt đáng lưu ý vì ông đã áp dụng những biện pháp nghiêm ngặt để kiềm chế dịch bệnh lây lan tại Ohio, trong đó có lệnh yêu cầu người dân ở nhà, bắt buộc đeo khẩu trang, đóng cửa trường học và hoãn cuộc bỏ phiếu sơ bộ.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-toan-cau-vuot-18-trieu-6-loai-vaccine-dang-thu-nghiem-lam-sang-giai-doan-3-a333720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan