Số ca nhiễm COVID-19 trong ngày tại Hàn Quốc tăng cao kỷ lục


Thứ 5, 26/11/2020 | 03:20


Cùng sự kiện

Ngày 25/11, số ca nhiễm COVID-19 trong ngày ở Hàn Quốc đã vượt qua con số 500, cao nhất trong vòng 8 tháng gần đây.

Yonhap đưa tin, ngày 25/11, số ca nhiễm COVID-19 trong ngày ở Hàn Quốc đã vượt qua con số 500, cao nhất trong vòng 8 tháng gần đây, khi các cơ quan y tế đang nỗ lực ngăn chặn làn sóng lây nhiễm thứ 3.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ cho một công dân xét nghiệm COVID-19 tại một phòng khám xét nghiệm virus tạm thời ở Ulsan. Ảnh: Yonhap

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã phát hiện thêm 583 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 32.318.

Đây là lần đầu tiên con số này vượt quá 500 kể từ ngày 6/3, khi Hàn Quốc chiến đấu với dịch bệnh bùng phát ở thành phố Daegu, phía Đông Nam nước này.

Các cơ quan y tế đã cố gắng kiềm chế đợt đại dịch thứ ba trước kỳ thi đại học trên toàn quốc vào thứ Năm tuần sau (ngày 3/12), nhưng các vụ lây nhiễm theo cụm từ các tụ điểm tư nhân, cơ sở công cộng, bệnh viện và quân đội đang làm giảm nỗ lực ngăn chặn của họ.

Bộ trưởng Y tế Park Neunghoo cho biết: “Hiện chúng ta đang ở trong tình huống bùng phát dịch bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ nơi nào chúng ta đang sống. Với làn sóng lây nhiễm thứ ba đang gia tăng về quy mô và tốc độ, chúng ta phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc cách xa xã hội”.

Tất cả 17 tỉnh thành phố lớn đều báo cáo thêm các trường hợp nhiễm bệnh.

Trong số các trường hợp mới lây truyền tại địa phương, 402 trường hợp được xác định ở khu vực Seoul, nơi sinh sống của một nửa dân số cả nước.

Seoul có thêm 208 trường hợp, trong khi tỉnh Gyeonggi xung quanh và thành phố cảng phía Tây Incheon lần lượt báo cáo 177 và 17 trường hợp.

Tỉnh Gyeongsang có thêm 45 trường hợp mới, trong khi Busan, thành phố lớn thứ hai của đất nước, có thêm 19 trường hợp. Tỉnh Bắc Jeolla và Tỉnh Chungcheong Nam, mỗi tỉnh thêm 16 trường hợp.

Trong số các ca nhiễm mới từ nước ngoài, 6 trong số đó đến từ Mỹ, tiếp theo là Indonesia với 4 ca nhiễm.

Để đối phó tốt hơn với các trường hợp nhiễm COVID-19 đang gia tăng, các nhà chức trách đã nâng mức độ giãn cách xã hội lên cấp 2, mức cao thứ ba trong hệ thống 5 cấp của đất nước, ở khu vực thủ đô Seoul, nơi phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh được xác định, đã bắt đầu áp dụng các biện pháp phòng dịch tăng cường.

Các câu lạc bộ đêm và các cơ sở giải trí có nguy cơ rủi ro cao khác phải tạm ngừng hoạt động kinh doanh của họ, trong khi các hội trường đám cưới và tang lễ nên hạn chế số lượng khách tham quan tối đa là 100 người.

Các quán cà phê chỉ có thể cung cấp dịch vụ mang đi và giao hàng tận nơi, đồng thời các nhà hàng bị cấm phục vụ đồ ăn trong khuôn viên của họ sau 21h.

Mộc Miên (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-trong-ngay-tai-han-quoc-tang-cao-ky-luc-a347294.html