Số ca nhiễm tăng trở lại, Trung Quốc thắt chặt các biện pháp ngăn lây nhiễm ngược từ nước ngoài


Thứ 2, 13/04/2020 | 03:05


Cùng sự kiện

Dù đã khống chế được tình hình dịch bệnh trong nước, nhưng Trung Quốc lại đang phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm ngược từ các ca nhiễm trở về từ nước ngoài.

Dù đã khống chế được tình hình dịch bệnh trong nước, nhưng Trung Quốc lại đang phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm ngược từ các ca nhiễm trở về từ nước ngoài.

Theo Tân Hoa Xã, trong vòng 24h ngày 12/3, Trung Quốc đã ghi nhận thêm 108 ca nhiễm mới Covid-19, trong đó có đến 98 ca từ nước ngoài. Bên cạnh đó, nước này cũng có thêm 2 ca tử vong, đều tại tỉnh Hồ Bắc.

Dù đã khống chế được tình hình dịch bệnh trong nước, nhưng Trung Quốc lại đang phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm ngược từ các ca nhiễm trở về từ nước ngoài, khi số ca nhiễm ngoại nhập đang có xu hướng tăng dân trong những ngày gần đây.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 1.378 ca nhiễm ngoại nhập, trong đó 511 ca đã được chữa khỏi, hiện còn 867 ca đang được chữa trị. Ngoài ra còn 1.092 người trở về từ nước ngoài đang được cách ly theo dõi y tế.

Các hành khách phải trải qua vòng an ninh y tế rất chặt chẽ trước khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Bạch Vân, thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: 163

Tại thành phố Quảng Châu, thành phố giao thương lớn nhất tại Trung Quốc, 119 ca nhiễm từ nước ngoài đã được xác nhận, trong đó có 94 người quốc tịch Trung Quốc và 25 người nước ngoài.

Thị trưởng thành phố Quảng Châu Ôn Quốc Huy cho biết, để đối phó với tình trạng lây nhiễm từ nước ngoài, Quảng Châu đang thực hiện triệt để các biện pháp xét nghiệm axit nucleic và cách ly y tế, đồng thời siết chặt quản lý vận chuyển hàng không, giao nhận và kiểm dịch cảng.

Ông Ôn cũng nhận mạnh rằng Quảng Châu "không phân biệt đối xử" và các biện pháp phòng chống bệnh dịch "được áp đặt bình đẳng, không phân biệt quốc tịch, chủng tộc và giới tính".

Ngoài ra Thị trưởng Ôn Quốc Huy còn cho biết thêm rằng còn khoảng 50.000 người còn chưa trở về Quảng Châu, chủ yếu ở các quốc gia cũng đang phải chịu ảnh hưởng rất lớn bởi Covid-19 như Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước châu Phi.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán hồi cuối tháng 12/2019, đến nay Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 82.160 ca nhiễm, trong đó 3.341 trường hợp đã tử vong, 77.663 bệnh nhân được chữa khỏi, hiện còn 1.156 người mắc bệnh (121 ca nghiêm trọng).

Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-tang-tro-lai-trung-quoc-that-chat-cac-bien-phap-ngan-lay-nhiem-nguoc-tu-nuoc-ngoai-a319377.html