Số ca nhiễm vượt mốc 1,5 triệu, ông Obama tiếp tục chỉ trích chính quyền Donald Trump


Chủ nhật, 17/05/2020 | 03:54


Cùng sự kiện

Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã vượt quá 1,5 triệu người. Trong khi đó, cựu Tổng thống Barack Obama tiếp tục chỉ trích chính quyền đương nhiệm Donald Trump.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã vượt quá 1,5 triệu người. Trong khi đó, cựu Tổng thống Barack Obama tiếp tục chỉ trích chính quyền đương nhiệm Donald Trump.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã vượt quá 1,5 triệu người. Ảnh: Reuters

Trong vòng 24 giờ qua, có thêm 22.726 ca nhiễm mới được ghi nhận tại Mỹ, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 toàn quốc lên 1.505.250. Trong số đó có 89.521 người tử vong, tăng thêm 1.097 và thấp hơn một ngày trước đó. Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới và cũng là nơi ghi nhận số ca tử vong cao nhất.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tiết lộ các mô hình dự đoán mới nhất về Covid-19 cho biết số ca tử vong ở nước này sẽ vượt 100.000 người vào ngày 1/6.

New York, bang chịu ảnh hưởng nặng nhất vì Covid-19 tại Mỹ, cho biết phần lớn ca nhiễm mới được ghi nhận là những người rời nhà để mua nhu yếu phẩm, tập thể dục hoặc giao tiếp xã hội, thay vì nhân viên trong các công việc quan trọng như nhận định trước đó.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: CNBC

Trong một bài phát biểu trực tuyến hôm 16/5, ông Obama đã chỉ trích “những người đang nhận nhiệm vụ” đối phó với đại dịch Covid-19. Theo NBC News, đây được xem là một trong những lời chỉ trích gay gắt nhất ông Obama từng dành cho chính quyền người kế nhiệm Donald Trump.

“Hơn tất cả mọi thứ, đại dịch cuối cùng đã xé toạc tấm màn cho ý tưởng rằng nhiều người đang thi hành nhiệm vụ biết rõ họ đang làm gì. Rất nhiều trong số họ thậm chí còn không giống như là đang thi hành nhiệm vụ. Việc thế giới này trở nên tốt đẹp hơn là tùy thuộc vào quí vị”, ông Obama phát biểu.

Kể từ khi rời khỏi Nhà Trắng 3 năm trước, ông Obama không nhiều lần chỉ trích ông Trump một cách công khai như vậy.

Tổng thống Donald Trump trước đó thông báo "Chiến dịch Thần tốc" phát triển vaccine Covid-19 của Mỹ. Ông cho biết Mỹ đã chọn được 14 loại vaccine tiềm năng để đầu tư phát triển, hy vọng sẽ có vaccine vào "cuối năm hoặc sớm hơn". Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học cho rằng khả năng Mỹ có vaccine trên quy mô lớn trong khoảng thời gian đó là khó khả thi.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-vuot-moc-15-trieu-ong-obama-tiep-tuc-chi-trich-chinh-quyen-donald-trump-a323659.html