Sở hữu chiều cao 1m36, người đàn ông Iraq trở thành tài xế xe buýt lùn nhất thế giới


Chủ nhật, 20/09/2020 | 11:54


Cùng sự kiện

Frank Faeek Hachem dù chỉ cao hơn 1m3 nhưng vẫn hoàn thành tốt công việc của mình. Ông đã được ghi vào sách Kỷ lục Guinness với danh hiệu lái xe buýt lùn nhất thế giới.

Frank Faeek Hachem mặc dù chỉ cao hơn 1m3 nhưng vẫn hoàn thành tốt công việc của mình. Mới đây, ông đã được ghi vào sách Kỷ lục Guinness với danh hiệu tài xế xe buýt lùn nhất thế giới.

Người đàn ông này năm nay 57 tuổi, sống tại Chichester, West Sussex (Anh). Anh bị mắc chứng achondroplasia, một dạng bệnh lùn phổ biến, vì thế, dù đã là bố của hai đứa trẻ, ông chỉ cao 1m36.

Tuy nhiên, vóc dáng nhỏ bé dường như không ảnh hưởng quá lớn tới cuộc sống thường nhật và công việc của Frank.

“Vóc dáng thấp bé tất nhiên sẽ khiến bạn gặp khó khăn. Nhưng ý chí của tôi mạnh mẽ hơn vẻ bề ngoài nhiều lần. Tôi luôn nghĩ mình như một người bình thường,” anh cho biết.

Ông Frank được ghi danh vào sách Kỷ lục Guinness là "Tài xế xe buýt lùn nhất thế giới" với chiều cao 1m36.

Được biết, Frank đã lái xe ô tô 4 chỗ được hơn 20 năm và làm tài xế xe buýt được 3 năm. Với mong muốn được gặp và giúp đỡ nhiều người hơn, ông quyết tâm đi thi lấy bằng lái vào năm 2017.

Trở thành tài xế xe bus cũng là một thử thách Frank đặt ra cho mình. Frank đã xuất sắc vượt qua mọi khóa đào tạo để cho tới hiện tại, ông có thể lái được tất cả các loại xe buýt.

Khi làm việc, dù chiều cao thấp hơn nhiều các tài xế khác, Frank không cần sửa đổi đặc biệt nào cho chiếc xe của mình. Ông chỉ điều chỉnh ghế và vô lăng một chút trước khi lên đường.

Dù không cao như những tài xế khác, ông Frank vẫn hoàn thành rất tốt công việc của mình.

Đối với việc được ghi vào sách Kỷ lục Guinness, Frank và người thân cho đây là niềm tự hào rất to lớn.

"Đạt danh hiệu có ý nghĩa lớn với tôi. Tôi muốn truyền cảm hứng cho người khuyết tật đừng bỏ cuộc, hãy tiếp tục cố gắng và bạn sẽ đạt được những gì mình muốn,” người đàn ông này chia sẻ.

Về phía đại diện của Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, người này cũng không ngớt lời khen ngợi ông: "Frank thích gặp gỡ mọi người và phục vụ cộng đồng. Trong dịch Covid-19, Frank là thành viên chủ chốt giúp đỡ những người khó khăn. Giải thưởng là một nguồn động viên đầy tự hào với anh ấy”.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-huu-chieu-cao-1m36-nguoi-dan-ong-iraq-tro-thanh-tai-xe-xe-buyt-lun-nhat-the-gioi-a339626.html