+Aa-
    Zalo

    Số lượng binh sỹ Mỹ tự tử vọt tăng 20% giữa lúc đại dịch COVID-19 diễn biến căng thẳng

    ĐS&PL Tư lệnh Lực lượng Không quân Mỹ lưu ý rằng căng thẳng liên quan tới đại dịch có thể đóng vai trò nhất định trong việc gia tăng số vụ tự tử năm nay.

    Tư lệnh Lực lượng Không quân Mỹ lưu ý rằng căng thẳng liên quan tới đại dịch có thể đóng vai trò nhất định trong việc gia tăng số vụ tự tử năm nay. 

    Hàng nghìn lá cờ Mỹ phủ đầy một bãi cỏ trên National Mall vào ngày 3/10/2018, mỗi lá tượng trưng cho một cựu chiến binh hoặc một quân nhân đã chết do tự sát vào năm 2018. Ảnh: Stripes.com

    Tỷ lệ binh sĩ tại ngũ Mỹ tự sát tăng đến 20% trong đại dịch COVID-19, trong khi các tướng lĩnh cho rằng tình trạng cô lập và khó lường về đại dịch COVID-19 đang làm gia tăng thêm căng thẳng vốn có đối với các binh sĩ.

    Các lãnh đạo cấp cao trong quân đội nói với Associated Press rằng họ đang xem xét việc rút ngắn thời gian triển khai chiến đấu. Động thái này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm đưa phúc lợi của binh lính và gia đình họ trở thành ưu tiên hàng đầu của Quân đội.

    “COVID-19 gây thêm căng thẳng”, Tướng Charles Brown, Tư lệnh Không quân, cho biết trong các nhận xét công khai. “Chúng ta đang trên con đường tồi tệ như năm ngoái. Và đó không chỉ là vấn đề của Không quân, đây là vấn đề quốc gia bởi vì COVID-19 tạo thêm một số yếu tố gây căng thẳng”.

    James Helis, giám đốc các chương trình phục hồi của Quân đội, cho biết việc cô lập liên quan đến virus, gián đoạn tài chính, học ở xa và mất nơi chăm sóc trẻ em đều xảy ra gần như chỉ trong một đêm đã khiến quân đội và gia đình căng thẳng.

    “Chúng tôi biết rằng các biện pháp chúng tôi đã thực hiện để giảm thiểu và ngăn chặn sự lây lan của COVID có thể khuếch đại một số yếu tố có thể dẫn đến tự tử,” cô Helis, người đã tham dự cuộc họp của bộ phận về dữ liệu tự tử cho biết.

    Các nhà lãnh đạo quân đội cũng cho biết quân đội đã phải chịu áp lực trong gần hai thập kỷ chiến tranh. Những hoạt động triển khai đó, kết hợp với virus, bão và các nhiệm vụ chống cháy rừng và các nhiệm vụ gây bất ổn dân sự, đã gây ra nhiều thiệt hại.

    Thời gian triển khai 10 tháng của các binh sĩ đã bị kéo dài thành 11 tháng vì thời gian cách ly coronavirus kéo dài. Ông McCarthy cho biết Lục quân đang xem xét rút ngắn các đợt triển khai.

    “Bốn năm trước, chúng tôi rất tập trung vào việc huấn luyện bởi vì chúng tôi gặp một số thách thức vào chúng tôi đã làm rất tốt. Song tôi nghĩ bây giờ là lúc tập trung vào con người”, ông McCarthy nói với AP.

    Sergio Alfaro, người đã phục vụ trong Quân đội được 4 năm rưỡi, cho biết nỗi sợ hãi liên quan đến virus đã làm gia tăng chứng PTSD và suy nghĩ tự tử của anh ấy.

    “Đó chắc chắn là thứ khiến mọi thứ hỗn loạn hơn một chút, cố gắng lên kế hoạch cho tương lai, làm mọi thứ cùng nhau”, Alfaro, người được triển khai gần Baghdad vào năm 2003, đối mặt với các loạt đạn cối hàng ngày, cho biết.

    Roger Brooks, một chuyên gia sức khỏe tâm thần cấp cao tại Dự án Chiến binh Bị thương, cho biết các cựu chiến binh đang báo cáo các triệu chứng tự tử và lo lắng gia tăng. Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến cuối tháng 8, nhóm này đã tăng 48% số lượt giới thiệu đến các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần và tăng 10% các cuộc gọi chăm sóc sức khỏe tâm thần và các phiên hỗ trợ ảo.

    Mộc Miên (Theo Stripes.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-luong-binh-sy-my-tu-tu-vot-tang-20-giua-luc-dai-dich-covid-19-dien-bien-cang-thang-a340591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan