Số người tử vong vì virus corona Trung Quốc vượt con số 1.000


Thứ 3, 11/02/2020 | 00:07


Cùng sự kiện

Trong ngày 10/2, ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), tâm điểm của dịch virus corona đã ghi nhận thêm 2.097 người nhiễm bệnh và 103 người chết vì virus corona.

Trong ngày 10/2, ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), tâm điểm của dịch virus corona đã ghi nhận thêm 2.097 người nhiễm bệnh và 103 người chết vì virus corona.

Số người chết vì nhiễm virus corona đã lên đến hơn 1.000 người - Ảnh: Reuters

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc báo cáo 2.097 ca nhiễm mới và 103 ca tử vong trong ngày 10/2, nâng tổng số ở tỉnh này lên thành 31.728 ca nhiễm và 974 ca tử vong.

Cùng với đó, tỉnh Hồ Bắc cũng cho biết còn 16.687 trường hợp nghi nhiễm, đồng thời cam kết xét nghiệm toàn bộ những trường hợp nghi nhiễm trong vòng một ngày, theo Reuters.

Số liệu mới nói trên từ tỉnh Hồ Bắc khiến số ca tử vong tại Trung Quốc đại lục lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000, theo ước tính dựa vào số liệu các ngày trước đây của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Dịch virus corona hiện đã lan rộng tới ít nhất 24 quốc gia và khiến hơn 42.000 người nhiễm bệnh trên toàn thế giới với hàng chục nghìn trường hợp nghi mắc nCoV. Để kiểm soát sự lan rộng nhanh chóng của dịch bệnh, các nhà chức trách Trung Quốc đã đóng cửa một phần hơn 80 thành phố và gần 20 tỉnh kể từ khi xảy ra dịch bệnh. Các biện pháp nghiêm ngặt như kiểm soát sự đi lại của người dân và các phương tiện, hạn chế đến những nơi đông người cũng được thực hiện trên khắp quốc gia này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cho biết hôm 10/2 rằng sự lan rộng của virus corona mới giữa những người chưa từng đến Trung Quốc có thể làm dấy lên những nỗi lo ngại lớn và mọi người trên thế giới phải chạy đua nhằm tránh để dịch bệnh này vượt tầm kiểm soát. Tổ chức này cũng cho biết 168 phòng thí nghiệm trên toàn cầu có các công nghệ để chẩn đoán chính xác virus corona.

Tuy nhiên, một số bác sĩ tin rằng số ca tử vong và nhiễm bệnh theo số liệu chính thức chưa phản ánh con số thực tế vì các cơ sở y tế đang bị quá tải, nhiều người chưa được chăm sóc y tế. “Chúng ta có thể mới chỉ đang thấy phần nổi của tảng băng”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo trên Twitter, và nói các nước chưa có nhiều ca nhiễm vẫn có nguy cơ phát hiện thêm.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-tu-vong-vi-virus-corona-trung-quoc-vuot-con-so-1000-a311101.html