Sự trùng hợp giữa vụ bé gái Việt và bé gái Philippines mất tích bí ẩn tại Nhật 15 năm trước


Thứ 5, 20/04/2017 | 03:55


Cùng sự kiện

15 năm trước, một bé gái gốc Đông Nam Á đã mất tích bí ẩn tại tỉnh đúng khu vực mà cảnh sát đã phát hiện các đồ dùng của bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật.

15 năm trước, một bé gái gốc Đông Nam Á đã mất tích bí ẩn tại tỉnh đúng khu vực mà cảnh sát đã phát hiện các đồ dùng của bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật.

Trong quá trình điều tra và theo dõi các tình tiết vụ em Lê Thị Nhật L. bị sát hại tại Nhật Bản, nhiều người đã bất ngờ khi thấy sự trùng hợp lạ kỳ giữa vụ án này với vụ việc cô bé người Philippines Okawa Sakako mất tích bí ẩn cách đây 15 năm, theo Trí Thức Trẻ.

Thông tin về vụ bé gái Philippines mất tích vào năm 2002.

Trước đó, khoảng 10h sáng ngày 19/5/2002, bé gái mang 2 dòng máu Nhật Bản - Philippines Okawa Sakako (9 tuổi) đã ra khỏi nhà sau khi xin cha mẹ cho đi chơi cùng bạn. Tới khoảng 18h cùng ngày, có người vẫn nhìn thấy Okawa đang vui chơi trong công viên gần nhà.

Tuy nhiên, sau khi chia tay các bạn, Okawa đã mất tích không để lại dấu vết gì. Vào thời điểm mất tích, Okawa 9 tuổi (cũng trạc tuổi với bé Nhật L.), cao 120cm, nặng 25kg và đang học tại trường Tiểu học Toride, nằm ở tỉnh Ibaraki.

Theo trang Kanshashai, địa điểm Okawa mất tích vào năm 2002 được xác định chỉ cách nơi tìm thấy một số đồ đạc bị vứt của Nhật L. khoảng 1,5km và đều thuộc tỉnh Ibaraki.

Hai tháng kể từ sau khi Okawa mất tích, hàng nghìn người đã được huy động để tìm kiếm cô bé gốc Philippines tại tất cả các khu vực, trong đó có cả khu vực xung quanh sông Tone. Tuy nhiên, dù đã mở rộng phạm vi tìm kiếm ra 1.000 km, thế nhưng cơ quan điều tra vẫn không tìm ra bất cứ tung tích nào của nạn nhân.

Đã 15 năm trôi qua vậy nhưng vụ bé gái gốc Philippines mất tích bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp.

Trong một diễn biến liên quan tới vụ Lê Thị Nhật L., chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ của bé nói: "Mỗi khi nhắm mắt, tôi cảm thấy như tôi có thể nghe thấy con tôi la hét kêu cứu".

"Tôi không thể cầm được nước mắt", chị nói thêm.

Bố mẹ của Nhật Linh trả lời phỏng vấn ở nhà tại tỉnh Chiba. - Ảnh: Asahi.

Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích sáng 24/3 khi đi bộ từ nhà đến trường. Hai ngày sau, thi thể bé được phát hiện gần con kênh tại thành phố Abiko, cách nhà khoảng 10 km. Sau khi đưa thi thể Linh về an táng tại Việt Nam ngày 3/4, bố mẹ cô bé đã quay lại Nhật hôm 16/4 để hợp tác với cơ quan điều tra.

Cảnh sát bắt giữ nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, vào ngày 14/4. Shibuya là chủ tịch hội phụ huynh ở trường tiểu học của bé Linh, sống cách nhà Linh chỉ 300 m và tham gia nhóm giám sát học sinh trong địa phương đi học hàng ngày.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-trung-hop-giua-vu-be-gai-viet-va-be-gai-philippines-mat-tich-bi-an-tai-nhat-15-nam-truoc-a187781.html