Sức khỏe cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko xấu đi sau khi mắc COVID-19


Chủ nhật, 23/08/2020 | 15:05


Cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Sức khỏe của bà đã sụt giảm đáng kể do những triệu chứng nghiêm trọng của bệnh COVID-19. 

Đại diện của bà Yulia Tymoshenko hôm 23/8 đã lên tiếng xác nhận thông tin trên: "Tôi rất buồn khi phải thông báo bà Tymoshenko đã được xét nghiệm và nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tình trạng của bà đang rất xấu. Bà ấy đã sốt liên tục với nhiệt độ cơ thể lên tới 39 độ C".

Bà Tymoshenko từng giữ chức thủ tướng trong 2 nhiệm kỳ vào năm 2005 và thời gian từ năm 2007-2010. Bà từng 3 lần tranh cử Tổng thống Ukraine và hiện đang là lãnh đạo đảng Tổ quốc (Batkivshchyna) trong quốc hội Ukraine.

Sức khỏe của cựu Thủ tướng Ukraine trở nặng sau khi mắc Covid-19. Ảnh: RT

Tin tức này được đưa ra trong bối cảnh các quan chức Ukraine đang gắng sức chiến đấu ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong nước. Tính tới ngày 23/8, Ukraine đã ghi nhận tổng cộng có 1.987 ca mắc mới và 27 trường hợp tử vong do COVID-19. Trong đó, thủ đô Kiev là một trong những thành phố chịu ảnh hưởng nghiêm trọng với 506 ca mắc mới trong một ngày. 

Thị trưởng thành phố Kiev cho biết, ông chưa từng chứng kiến số ca mắc mới trong 1 ngày nhiều như thế kể từ khi đại dịch bùng phát tại quốc gia này. Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng đã lên tiếng cảnh báo: "Chúng ta đã có gần 2.000 ca bệnh mỗi ngày. Điều này rất nguy hiểm. Sự gia tăng này sẽ chỉ khiến nền y tế Ukraine gặp khủng hoảng nghiêm trọng". 

Được biết, kể từ khi dịch bệnh bùng phát tới nay, Ukraine đã ghi nhận gần 105.000 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 2.271 người đã tử vong. 

Minh Hạnh (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-cuu-thu-tuong-ukraine-yulia-tymoshenko-xau-di-sau-khi-mac-covid-19-a336134.html