Sững sờ trước nguyên nhân cựu thứ trưởng Nhật Bản dùng dao đâm con trai tử vong


Thứ 3, 04/06/2019 | 13:34


Vì muốn tránh con trai gây hại cho người khác, ông Kumazawa đã đâm chết con trai bằng dao nhà bếp và gọi điện thoại cho cảnh sát đầu thú.

Vì không muốn con trai gây hại cho người khác, ông Kumazawa đã đâm chết con trai bằng dao nhà bếp và gọi điện thoại cho cảnh sát đầu thú.

Ông Hideaki Kumazawa, 76 tuổi, cựu thứ trưởng bộ nông nghiệp Nhật Bản, bị cảnh sát áp giải tại đồn cảnh sát Nerima ở Tokyo vào ngày 3/6. Ảnh: Reuters

Ngày 3/6, truyền thông Nhật Bản đưa tin, ông Hideaki Kumazawa, đã chính thức trở thành nghi phạm của vụ án hình sự với cáo buộc đâm chết con trai ruột là Eiichiro.

Ông Kumazawa, năm nay 76 tuổi, từng giữ chức thứ trưởng bộ nông nghiệp trong thời kỳ đỉnh điểm của dịch bò điên năm 2001, trước khi chuyển sang cương vị đại sứ ngoại giao tại Cộng hòa Séc.

Trước đó, ngày 1/6, cảnh sát thành phố Tokyo đã tiến hành bắt giữ ông Hideaki Kumazawa, khi nhận được cáo buộc ông này dùng dao đâm người con trai 44 tuổi.

Ông Kumazawa khai với cảnh sát: “Con trai tôi có thói quen nhốt mình ở nhà. Đôi khi nó lại cư xử bạo lực đối với tôi và vợ. Khuynh hướng bạo lực của nó bắt đầu từ những năm cấp 2 và kéo dài đến nay”.

Vào sáng 1/6, Eiichiro trở nên cáu kỉnh trước âm thanh phát ra từ một cuộc hội thao diễn ra tại trường tiểu học gần nhà. Người cha cảnh báo con trai không nên có hành động sai lầm, nhưng lời khuyên này càng chọc Eiichiro nổi điên.

Đài truyền hình quốc gia NHK của Nhật cho biết, ông Kumazawa nói rằng ông sợ con trai bị kích động như gã đàn ông đâm chém điên loạn một nhóm nữ sinh hồi tuần trước.

Nghi phạm trong vụ tấn công đó mắc hội chứng "hikikomori" (tự xa lánh cộng đồng) và đã đâm một số học sinh tại trạm xe buýt bên ngoài Thủ đô Tokyo, giết chết 2 người rồi tự sát. 17 người khác , chủ yếu là nữ sinh, cũng bị thương trong vụ tấn công này.

“Tôi nghĩ rằng cần phải chặn đứng nguy cơ con trai tôi trút giận sang bọn trẻ”, cảnh sát dẫn lời ông Kumazawa nói.

Theo cảnh sát, ông Kumazawa dùng dao bếp đâm vào ngực Eiichiro và những phần khác trên cơ thể. Chỉ 10 phút sau, người cha gọi điện tự thú với cảnh sát tại thủ đô Nhật Bản về việc đã tự tay sát hại con trai mình.

Hồi tháng 3, một cuộc khảo sát của Chính phủ Nhật Bản cho thấy nước này hiện có khoảng 610.000 "hikikomori" trong độ tuổi từ 40-64 tuổi. Phần lớn trong số họ là đàn ông và nhiều người vẫn đang được cha mẹ chăm sóc.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sung-so-truoc-nguyen-nhan-cuu-thu-truong-nhat-ban-dung-dao-dam-con-trai-tu-vong-a278484.html