Súng vô tuyến hạ gục máy bay không người lái trong “một nốt nhạc”


Thứ 5, 15/10/2015 | 23:51


Tiêu diệt mục tiêu một cách êm ái, không có bất kỳ một vụ nổ hay thiệt hại nào.

Tiêu diệt mục tiêu một cách êm ái, không có bất kỳ một vụ nổ hay thiệt hại nào.

[mecloud]wpmyQ3L0vh[/mecloud]

Những chiếc máy bay không người lái (drone) đang ngày càng trở nên phổ biến. Cùng với việc có thể trang bị camera theo dõi, những chiếc drone có thể trở thành mối đe dọa và xâm phạm cuộc sống riêng tư của người khác.

Chính vì vậy mà các cơ quan liên bang tại Mỹ và các nhà thực thi pháp luật đang cố gắng để tìm cách hạn hế cũng như quản lý các thiết bị bay không người lái này. Tuy nhiên họ vẫn còn thiết các thiết bị công nghệ cao để kiểm soát chúng.

Một khẩu súng đặc biệt bắn ra xung vô tuyến để có thể hạ gục một chiếc drone trong bán kính 400m.

Mới đây, hãng Innovations Battelle đã giới thiệu một thiết bị có tên gọi DroneDefender, một khẩu súng đặc biệt bắn ra xung vô tuyến để có thể hạ gục một chiếc drone trong bán kính 400m. Điều đặc biệt là nó không gây ra bất kỳ hư hại nào cho chiếc drone và chỉ khiến nó ngừng hoạt động.

DroneDefender sử dụng các xung vô tuyến để làm gián đoạn tín hiệu xung quanh một chiếc drone. Nó khiến cho chiếc drone bị ngắt tín hiệu và tưởng rằng mình đã bay ra khỏi phạm vi phủ sóng điều khiển. Mà sau đó, chế độ tự động sẽ khiến nó từ từ hạ cánh xuống mặt đất.

Với thiết kế giống một khẩu súng trường, người điều khiển có thể ngắm bắn về phía chiếc drone khả nghi và kích hoạt xung vô tuyến. Tác động của thiết bị này xảy ra chỉ 0,1 giây sau khi được kích hoạt và vô hiệu hóa hoàn toàn chiếc drone.

Innovations Battelle cho biết khẩu súng đặc biệt này có thể được sử dụng trong cả quân sự, nhằm ngăn chặn những khí tài quân sự không người lái hoạt động dựa trên sóng vô tuyến. Công ty có kế hoạch bán ra DroneDefender vào năm 2016 và hiện tại đã có một số cơ quan liên bang Mỹ quan tâm đến thiết bị này.

Theo Trí Thức Trẻ

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]bXKDxl0pvJ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sung-vo-tuyen-ha-guc-may-bay-khong-nguoi-lai-trong-mot-not-nhac-a115123.html