Tai nạn của chuyến bay MH370 là một vụ mưu sát tập thể của cơ trưởng?


Thứ 3, 15/05/2018 | 08:51


Theo một phi công chuyên nghiệp và nhà điều tra tại Anh, tai nạn của chuyến bay MH370 là một âm mưu giết người hàng loạt.

Theo một phi công chuyên nghiệp và nhà điều tra tại Anh, tai nạn của chuyến bay MH370 là một âm mưu giết người hàng loạt.

Hai chuyên gia an toàn hàng không từng dành 2 năm tìm kiếm dấu vết của chuyến bay MH370 đã kết luận rằng phi công trên chuyến bay chính là thủ phạm của một vụ giết người hàng loạt. Cơ trưởng Zaharie Amad Shah đã có một kế hoạch chi tiết và công phu cho tai nạn này.

Chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014 với 239 hành khách của hãng hàng không Malaysia Airlines đã gặp nạn. Phân tích các dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay cạn nhiên liệu và rơi ở khu vực Ấn Độ Dương, phía tây Australia, cách điểm đến hàng nghìn km.

Vụ tai nạn bí ẩn của chuyến bay MH370 vẫn chưa có lời giải đáp - Ảnh: Express.

Một số mảnh vụn của chiếc Boeing 777 đã bị cuốn trôi trên các bãi biển Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm dưới biển lớn nhất trong lịch sử, được điều phối bởi Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB), đã dừng lại vào đầu năm 2017 sau hai năm tìm kiếm vô vọng.

Chuyên gia Martin Dolan – người chỉ huy quá trình tìm kiếm từng trả lời phỏng vấn đài truyền hình Australia: "Đây là một kế hoạch đã được vạch sẵn và chuẩn bị trong thời gian dài".

Cơ trưởng Zaharie, 53 tuổi, đã khởi hành chuyến bay cùng sĩ quan thiếu kinh nghiệm Fariq Abdul Hamid. Chuyến bay không có bất cứ đội trưởng đào tạo giám sát nào để hỗ trợ. Sáu ngày sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan điều tra phát hiện thiết bị điện tử và máy tính tại nhà riêng của hai phi công đã không còn. Nhiều người phỏng đoán cơ trưởng Zaharie đã sử dụng phần mềm mô phỏng để chuyển hướng máy bay.

Thuyền trưởng Simon Harvey, một phi công người Anh đã lái Boeing 777 vòng quanh châu Á, nhận định "cơ trưởng đã có ý định khiến máy bay mất tích", bao gồm cả việc bay dọc theo biên giới Thái Lan - Malaysia nhằm tránh các rắc rối chính trị.

Một điều tra viên về tai nạn hàng không của Canada, Larry Vance đã bác bỏ khả năng khủng bố có liên quan. “Nếu đây là một âm mưu khủng bố, bọn chúng sẽ đòi tiền chuộc hoặc một điều gì đó. Mọi thứ không xảy ra như vậy”.

Hiện nay, các bằng chứng chắc chắn về những gì đã xảy ra với chuyến bay MH370 vẫn chưa xuất hiện. Nhiều giả thuyết được đặt ra xoay quanh các âm mưu chính trị, tự sát hoặc năng lực siêu nhiên.

Thu Phương (Theo Diplomat) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-cua-chuyen-bay-mh370-la-mot-vu-muu-sat-tap-the-cua-co-truong-a229602.html