Tai nạn kinh hoàng: Xe tải chở khoảng 40 người lao xuống khe núi, 19 nạn nhân thiệt mạng


Thứ 7, 02/11/2019 | 00:14


Cùng sự kiện

Có thể do chết máy hoặc mất phanh khiến tài xế mất kiểm soát, chiếc xe tải đang lên dốc thì bỗng nhiên bị tuột xuống, lao xuống khe núi sâu khoảng 20m.

Có thể do chết máy hoặc mất phanh khiến tài xế mất kiểm soát, chiếc xe tải đang lên dốc thì bỗng nhiên bị tuột xuống, lao xuống khe núi sâu khoảng 20m.

Một chiếc xe tải được sử dụng làm phương tiện chở người dân tại Philippines. Ảnh: aljazeera.com

Ngày 1/11, 19 nông dân đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, sau khi chiếc xe tải chở 40 người lao xuống một khe núi sâu ở khu vực phía bắc Philippines.

Vụ việc xảy ra khi các nạn nhân đang trên đường trở về nhà sau khi nhận hạt giống do chính phủ cấp tại thị trấn Conner, tỉnh Apayao.

Chiếc xe tải đang lên dốc thì bỗng nhiên bị tuột xuống, có thể do chết máy hoặc mất phanh khiến tài xế mất kiểm soát. Theo đó, khoảng 40 người cùng những bao hạt giống rồi lao xuống khe núi sâu khoảng 20 m.

Cảnh sát địa phương, ông Manuel Canipas cho biết: 21 người mắn thoát chết, nhưng 19 người đã thiệt mạng. Canipas cho biết thêm rằng các bao tải thóc giống trên xe đã khiến hậu quả tai nạn nghiêm trọng hơn, vì có thể đè bẹp một số nạn nhân. Theo báo cáo, tài xế xe tải nằm trong số những người sống sót.

Tai nạn đường bộ dẫn đến chết người thường xảy ra tại Philippines, nơi xe buýt được bảo trì không đầy đủ và tài xế không được đào tạo tốt.

Trước đó, 20 người, bao gồm cả trẻ em, đã thiệt mạng vào tháng 9 tại thị trấn T'boli phía nam Philippines, khi một nhóm người trở về nhà từ một bữa tiệc ở bãi biển trên một chiếc xe tải.

Ở nhiều nơi trên quần đảo Philippines, xe tải chở hàng cũng đóng vai trò là phương tiện chở khách vì có rất ít phương tiện giao thông công cộng. Mặc dù lo ngại về an toàn, nhiều người có phương tiện tài chính hạn chế vẫn sử dụng xe tải vì thường miễn phí.

Mộc Miên (Theo aljazeera.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-kinh-hoang-xe-tai-cho-khoang-40-nguoi-lao-xuong-khe-nui-19-nan-nhan-thiet-mang-a299199.html