Tấn công khách sạn hạng sang ở Pakistan, nhóm tay súng bị tiêu diệt


Thứ 7, 11/05/2019 | 23:58


Cùng sự kiện

Quân đội Pakistan đã phản ứng nhanh chóng trước cuộc tấn công của nhóm phiến quân được trang bị súng trường và lựu đạn nhằm vào 1 khách sạn hạng sang tối 11/5.

Quân đội Pakistan đã phản ứng nhanh chóng trước cuộc tấn công của nhóm phiến quân được trang bị súng trường và lựu đạn nhằm vào 1 khách sạn hạng sang tối 11/5 (giờ địa phương).

Giới chức Pakistan xác nhận toàn bộ những kẻ tấn công khách sạn 5 sao Pearl Continental, ở thành phố cảng Gwadar, thuộc tỉnh Balochistan của Pakistan tối qua (11/5) đã bị tiêu diệt sau 1 cuộc đụng độ với lực lượng an ninh nước này kéo dài khoảng 10 tiếng đồng hồ.

Khách sạn 5 sao Pearl Continental ở thành phố cảng Gwadar của Pakistan. Ảnh: Reuters

Một quan chức an ninh Pakistan yêu cầu giấu tên cho biết: “Tất cả 4 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt".

Phía lực lượng an ninh có một nhân viên bảo vệ khách sạn thiệt mạng.

Quân đội đã hoàn toàn kiểm soát khu vực này và đang tiếp tục tiến hành lục soát.

Bộ trưởng Thông tin Pakistan Balochistan Zahoor Buledi cho biết, tất cả các khách người địa phương và người nước ngoài đang ở khách sạn đã được sơ tán an toàn.

Khách sạn 5 sao Pearl Continental có nhiều du khách nước ngoài, đặc biệt là khách Trung Quốc lưu trú. Thành phố cảng Gwadar nằm bên bờ biển Ả Rập, là cửa ngõ chiến lược trong hành lang kinh tế Trung Quốc-Pakistan.

Đây là một trong những cảng biển quan trọng nằm trong kế hoạch phát triển sáng kiến Vành đai, Con đường của Bắc Kinh. Cảng biển Gwadar hiện do Trung Quốc quản lý theo hợp đồng thuê có giá trị đến năm 2059, theo Bloomberg.

Nhóm ly khai Quân đội Giải phóng Balochistan đã thừa nhận gây ra vụ tấn công trên, khẳng định sự tham gia của 4 tay súng.

Nhóm này đã công bố các bức ảnh của những kẻ tấn công và cơ quan chức năng tuyên bố chúng đã bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng.

Vụ tấn công xảy ra ít tuần sau khi 14 người, trong đó có 11 nhân viên an ninh, thiệt mạng vì bị các tay súng tấn công gần Ormara ở Gwadar.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-khach-san-hang-sang-o-pakistan-nhom-tay-sung-bi-tieu-diet-a274973.html