Tát cấp dưới đến nhập viện, một quan chức ở Trung Quốc bị cách chức


Thứ 7, 23/01/2021 | 11:42


Cùng sự kiện

Một quan chức ở Trung Quốc vừa bị sa thải sau khi có đơn ông mắng nhiếc, tát cấp dưới ngay tại căng tin khiến nạn nhân lên cơn đau tim và phải nằm viện điều trị.

Một quan chức ở Trung Quốc vừa bị cách chức sau khi có đơn tố cáo người này có hành vi mắng nhiếc, tát cấp dưới ngay tại căng tin khiến nạn nhân lên cơn đau tim và phải nằm viện điều trị hơn 1 tháng.

Hãng thông tấn Xinhua của Trung Quốc đưa tin, ông Zhang bị sa thải hôm 21/1 nhưng không nêu lý do. Tuy nhiên, Shang Xiaojuan, vợ của Zhai Weidong, Chánh văn phòng chính quyền thành phố Tế Nguyên, hôm 16/1 nộp đơn tố cáo Zhang công khai hạ nhục chồng mình bằng cách tát vào mặt ông hồi tháng 11.

Hai ngày sau, Zhai lên cơn đau tim và phải nằm viện điều trị hơn một tháng. Shang khẳng định chính việc bị ông Zhang hành hung, mạt sát, khiến chồng bà phải nhập viện.

Ông Zhang Zhanwei đã bị cách chức sau khi có hành vi tát cấp dưới. Ảnh: Weibo

Theo đó, trong đơn khiếu nại được đăng tải trên mạng xã hội, Shang mô tả cách Zhang đã đuổi chồng bà ra khỏi căng tin dành cho quan chức cấp cao.

"Anh nghĩ anh là ai? Ai cho anh vào đây?", Zhang hỏi khi Zhai cố giải thích sự hiện diện của mình. "Anh nghĩ anh là phó thị trưởng à, hay là lãnh đạo? Anh nghĩ anh có thể dùng bữa ở đây với tư cách gì?", Zhang nói thêm trước khi yêu cầu đuổi Zhai.

Theo Shang, sau khi chồng bà nhập viện, ông Zhang không chỉ không quan tâm mà còn tiếp tục chỉ trích Zhai vì "không nghe lời".

"Là vợ của Zhai Weidong, tôi cảm thấy đau đớn và tổn thương sâu sắc", Shang viết trong đơn khiếu nại.

"Hôm nay, tôi công khai đơn khiếu nại vì tôi muốn công lý cho chồng mình", Shang cho hay.

Gu Su, một nhà nghiên cứu về chính trị tại ĐH Nam Kinh, cho rằng ông Zhang có thể có thù hằn với cấp dưới, nhưng việc tát một người là hành động sai về đạo đức và không đúng với quy định của đảng.

Trong một bài bình luận, Xinhua viết sự quan tâm rộng rãi của dư luận đối với vụ việc cho thấy người dân phản đối sự ngạo mạn và hành vi thô lỗ của các lãnh đạo.

Cách đây 7 năm, một trường hợp tương tự cũng xảy ra tại Trung Quốc, theo đó khi bí thư thành ủy Trùng Khánh khi đó là Bạc Hy Lai tát cảnh sát trưởng Vương Lập Quân trong lúc tranh cãi gay gắt. Vương khi đó là cánh tay phải của Bạc Hy Lai.

Trong một phiên tòa, Bạc Hy Lai nói tát Vương Lập Quân vì nghi ngờ lòng trung thành của ông này. Bạc hiện thụ án chung thân vì tội tham nhũng, trong khi Vương ngồi tù 15 năm vì tội đào tẩu và nhận hối lộ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tat-cap-duoi-den-nhap-vien-mot-quan-chuc-o-trung-quoc-bi-cach-chuc-a353699.html