Tàu hải quân Nga gặp nạn ở Biển Đen


Thứ 6, 28/04/2017 | 00:50


Cùng sự kiện

Tàu trinh sát điện tử mang tên Liman của Nga vừa bị chìm ở Biển Đen, sau khi đâm phải một tàu chở gia súc mang quốc tịch Togo.

Tàu trinh sát điện tử mang tên Liman của Nga vừa bị chìm ở Biển Đen, sau khi đâm phải một tàu chở gia súc mang quốc tịch Togo.

Theo tin tức báo Dân trí đăng tải, vào ngày 27/4, khi đang hoạt động trên Biển Đen, cách eo biển Bosphorus của Thổ Nhĩ Kỳ 40 km về phía tây bắc, tàu trinh sát điện tử Liman của hải quân Nga đã va chạm với một tàu hàng chở gia súc mang cờ Togo.

Tàu trinh sát của Hải quân Nga. Ảnh: Reuters.

Cú va chạm khiến tàu hải quân Nga bị thủng và đắm.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng bảo vệ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã ứng cứu 78 thủy thủ trên tàu Nga và may mắn không ai bị thương. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do điều kiện thời tiết sương mù khiến tầm nhìn giảm.

Báo VnExpress đưa tin, tàu trinh sát Liman thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Tàu dài 73 m, rộng 11 m và có giãn nước 1.580 tấn. Trên tàu được trang bị nhiều tổ hợp trinh sát và do thám điện tử, cùng hệ thống định vị thủy âm. Tàu có thủy thủ đoàn từ 80 - 120 người, chỉ được trang bị một số vũ khí bộ binh và tên lửa phòng không vác vai.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-hai-quan-nga-gap-nan-o-bien-den-a188568.html