Tàu khu trục Mỹ bị tấn công ngoài khơi Yemen


Thứ 2, 10/10/2016 | 07:29


Một tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã bị tấn công bằng tên lửa ở vùng biển quốc tế ngoài khơi bờ biển Yemen.

Một tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã bị tấn công bằng tên lửa ở vùng biển quốc tế ngoài khơi bờ biển Yemen. Thông tin ban đầu cho biết, phiến quân Hồi giáo Houthi đứng sau vụ tấn công này.

Ảnh: US Navy.

Hãng tin Reuters ngày 10/10 dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết, tàu khu trục Mỹ bị tên lửa tấn công khi đang có mặt ở vùng biển quốc tế ngoài khơi Yemen.

Theo quan chức Lầu Năm Góc, tên lửa có thể được phóng từ trong đất liền. Phiến quân Hồi giáo Houthi được cho là đứng sau vụ tấn công này.

Vụ tấn công không gây thiệt hại về người, tuy nhiên, giới chức quân sự Mỹ không cho biết hư hại của tàu khu trục sau vụ tấn công trên.

Yemen rơi vào hỗn loạn sau cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh năm 2012.

Tình hình an ninh đã trở nên bất ổn sau khi các phiến quân Houthi được sự hậu thuẫn của lực lượng trung thành với Tổng thống bị lật đổ Saleh chiếm giữ thủ đô Sanaa hồi tháng 9/2014, sau đó tiến xuống miền Nam và kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ Yemen, buộc Tổng thống đương nhiệm Hadi phải sang lưu vong tại nước láng giềng Saudi Arabia.

Liên minh quân sự do Saudi Arabia đứng đầu đã tiến hành các cuộc không kích chống lại nhóm phiến quân Houthi từ tháng 3/2015 và các chiến dịch trên bộ từ tháng 7/2015.

Tùng Dương
Nguồn: Tiền Phong

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]fMr15sAz0e[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-khu-truc-my-bi-tan-cong-ngoai-khoi-yemen-a165292.html