Tàu ngầm của Nga có thể "hủy diệt cả thế giới trong 30 phút" bắt đầu thử nghiệm


Thứ 6, 25/09/2020 | 07:45


Cùng sự kiện

Kazan, tàu ngầm đầu tiên thuộc Dự án 885M nâng cấp (lớp Yasen-M), đã đi vào Biển Trắng để thử nghiệm trên biển.

Kazan, tàu ngầm đầu tiên thuộc Dự án 885M nâng cấp (lớp Yasen-M), đã đi vào Biển Trắng để thử nghiệm trên biển.

TASS đưa tin Kazan, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên được đóng theo dự án 885M nâng cấp (lớp Yasen-M), đã đi vào Biển Trắng để thử nghiệm trên biển.

“Các tàu và tàu hỗ trợ của căn cứ hải quân ở Biển Trắng thuộc Hạm đội Phương Bắc đã bắt đầu một giai đoạn thử nghiệm khác trên biển đối với tàu ngầm hạt nhân đa năng Kazan mới nhất thuộc lớp Yasen nâng cấp. Thủy thủ đoàn trên tàu ngầm sẽ thử nghiệm các hệ thống và cơ chế ở vị trí dưới nước”, bộ phận báo chí của Hạm đội của Nga cho biết.

Tin thế giới - Tàu ngầm của Nga có thể 'hủy diệt cả thế giới trong 30 phút' bắt đầu thử nghiệm

Ảnh minh họa. Nguồn: TASS. 

Thông tin từ báo chí cho hay tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo hạt nhân hạng nặng TK-208 Dmitry Donskoy đang tham gia vào các cuộc thử nghiệm của tàu Kazan cùng với các tàu khác. Sau khi quá trình thử nghiệm hoàn tất, tất cả các tàu trên và tàu ngầm của Nga sẽ trở về căn cứ thường trực ở Severodvinsk.

Tàu ngầm Kazan được hạ thủy vào ngày 24/7/2009 và hoàn thành vào năm 2017. Dự kiến, tàu này sẽ gia nhập Hải quân Nga vào cuối năm 2020 để phục vụ trong Hạm đội Phương Bắc.

Vũ khí chính của các tàu ngầm được đóng theo dự án đóng tàu 885/885M là tên lửa hành trình Kalibr và/hoặc tên lửa Oniks.

Mới đây, tạp chí The National Interest nhận định rằng, trong số 5 tàu ngầm “có khả năng hủy diệt thế giới trong 30 phút” hiện nay có đến 3 tàu ngầm là của Nga và 2 tàu còn lại là của Mỹ. Tàu ngầm thuộc dự án 885M Yasen-M của Nga có tên trong danh sách này.

Bích Thảo (Theo TASS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-cua-nga-co-the-huy-diet-ca-the-gioi-trong-30-phut-bat-dau-thu-nghiem-a340221.html