Thái Lan: Điều tra hơn 20 cảnh sát bị tình nghi liên quan tới đường dây đưa người vượt biên trái phép


Thứ 7, 16/01/2021 | 11:49


Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan hiện đang tiến hành điều tra 33 sĩ quan cảnh sát và các quan chức nhà nước bị tình nghi liên quan tới đường dây đưa người vượt biên trái phép.

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan hiện đang tiến hành điều tra 33 sĩ quan cảnh sát và các quan chức nhà nước bị tình nghi liên quan tới đường dây đưa người vượt biên trái phép.

Ngày 15/1, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết một cuộc điều tra đã vô tình hé lộ sự liên hệ của 33 quan chức nhà nước với đường dây đưa lao động nhập cư qua biên giới Thái Lan-Myanmar ở quận Sangkhla Buri của Kanchanaburi.

Cảnh sát Thái Lan bắt giữ 18 người di cư bất hợp pháp tại quận Sangkhlaburi của Kanchanaburi. Ảnh: Bangkok Post

Cụ thể, trong số 33 người trên có hơn 20 sĩ quan cảnh sát, số còn lại là các quan chức làm việc trong bộ máy nhà nước. Bên cạnh đó, 8 người dân khác cũng được xác định đã giúp sức cho đường dây này, đưa những người nhập cảnh trái phép tới làm việc ở Samut Sakho, một điểm nóng bùng phát COVID-19 tại Thái Lan trong những tuần gần đây.

Theo đó, cảnh sát phụ trách điều tra vấn đề này cho biết họ đang củng cố hồ sơ vụ việc và sẽ tăng cường tuần tra an ninh biên giới để phòng trách việc nước ngoài nhập cư bất hợp pháp vào Thái Lan trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Hôm 15/1, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã thành lập 2 uỷ ban mới. Trong đó, 1 uỷ ban để đối phó với những ổ cờ bạc bất hợp pháp và uỷ ban còn lại để ngăn chặn những đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Thái Lan. 

Minh Hạnh (Theo Bangkok Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-dieu-tra-hon-20-canh-sat-bi-tinh-nghi-lien-quan-toi-duong-day-dua-nguoi-vuot-bien-trai-phep-a352908.html