+Aa-
    Zalo

    Thái Lan tuyên bố cựu Thủ tướng Yingluck đang ở London

    ĐS&PL Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Srivara Rangsipramanakul tiết lộ, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời khỏi Dubai tới London, Anh.

    Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Srivara Rangsipramanakul tiết lộ, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời khỏi Dubai tới London, Anh.

    Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - Ảnh: Reuters.

    Phó Tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Srivara Rangsipramanakul hôm 3/10 tuyên bố, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) đã thông tin cho các giới chức Thái Lan về hành trình di chuyển của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

    Một nguồn đáng tin từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất UAE cho biết, bà Yingluck hiện không còn ở Dubai mà đã đến London,  Anh. Tuy nhiên, ông Srivara không cung cấp tới thời điểm cụ thể mà UAE báo thông tin này cho chính quyền Thái Lan.

    Ông Srivara cũng cho hay, Thái Lan và Anh đã có hiệp định dẫn độ chung, nhưng “việc công bố đề xuất dẫn độ là trách nhiệm của các công tố viên”.

    “Cảnh sát đã hoàn thành trách nhiệm của mình và thông tin lên Tòa án tối cao về đại điểm ở của bà Yingluck”, Phó Tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan khẳng định.

    Trước đó, Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha ngày 28/9 tuyên bố, bà Yingluck đã đế Dubai sau khi trốn chạy khỏi phiên tòa luận tội ở Thái Lan hồi tháng 9. Dubai cũng được cho là nơi anh trai của bà Yingluck, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, đang sống lưu vong sau khi chạy khỏi Thái Lan nhằm tránh bị luận tội.

    Một đạo luật mới mà chính quyền quân sự Thái Lan vừa ban hành nêu rõ, cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra không còn khả năng kháng cáo bản án 5 năm tù cũng như cơ hội được trở lại chính trường.

    Trong phiên luận tội diễn ra sáng 27/9, tòa án tối cao Thái Lan đã ra phán quyết 5 năm tù đối với bà Yingluck dù bà này không xuất hiện tại tòa. Bà Yingluck bị cáo buộc sơ suất trong chính sách trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỷ USD cho chính phủ Thái Lan trong thời gian bà giữ chức thủ tướng.

    Bà Yingluck, 50 tuổi, là nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan. Bà bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Cuộc đào tẩu của bà được cho là có sự giúp đỡ của một số sĩ quan cảnh sát.

    GIA BẢO (Theo Nation)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-tuyen-bo-cuu-thu-tuong-yingluck-dang-o-london-a203953.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan