Tham gia trào lưu nguy hiểm của TikTok, cậu bé 12 tuổi rơi vào tình trạng chết não


Thứ 4, 31/03/2021 | 00:01


Một cậu bé 12 tuổi người Mỹ đang trong tình trạng nguy kịch sau khi "đua" theo trào lưu tự làm mình ngạt thở trên mạng xã hội TikTok.

Một cậu bé 12 tuổi người Mỹ đang trong tình trạng nguy kịch sau khi "đua" theo trào lưu tự làm mình ngạt thở trên mạng xã hội TikTok.

Ngày 22/3 vừa qua, cậu bé Joshua Haileyesus đã được anh trai sinh đôi tìm thấy khi đang bất tỉnh bên trong nhà tắm. Theo đó, gia đình cậu bé đã ngay lập tức đưa cậu đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết Joshua đã chết não và gia đình cần chuẩn bị sẵn tinh thần đối mặt với việc cậu bé có thể ra đi bất cứ lúc nào. 

Cậu bé Joshua Haileyesus đang trong tình trạng nguy kịch sau khi tham gia trào lưu TikTok nguy hiểm. Ảnh: FB

Được biết, vài ngày trước khi sự việc này xảy ra, Joshua từng hào hứng khoe anh trai về khả năng nín thở trong hơn 1 phút của mình. Gia đình cậu bé 12 tuổi cho biết cậu đang tham gia trào lưu tự làm mình nghẹt thở bằng cách dùng dây giày thít cổ giống như được hướng dẫn trên TikTok. 

Chia sẻ về con trai mình, cha mẹ Joshua cho biết cậu bé vốn là một người hoạt bát, thích chơi bóng đá và đặc biệt dành tình yêu cho quân đội. Sự việc đáng tiếc đã khiến gia đình cậu vô cùng ân hận vì không để ý tới con trai kỹ hơn. Cha mẹ Joshua hy vọng câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng và là lời cảnh tỉnh tới những gia đình khác về những hiểm hoạ đối với trẻ nhỏ trong các trào lưu trên mạng xã hội.

Cha của Joshua tâm sự: "Tôi đang phải trả giá. Tôi phải tiếp tục sống tiếp sau sự việc này và tôi không mong bất kỳ bậc phụ huynh nào phải trải qua cảm giác tương tự".

Hiện nay, gia đình của Joshua vẫn đang cầu nguyện mỗi ngày, mong cậu bé có thể hồi phục và tỉnh lại. 

Trào lưu tự làm mình ngạt thở có tên BlackOut Challenge. Thử thách này vốn đã xuất hiện từ nhữngn ăm 2010 nhưng đặc biệt phổ biến trên mạng xã hội TikTok trong thời gian gầy đây. Những người tham gia BlackOut Challenge sẽ tự làm mình ngạt thở đến mức ngất xỉu tạm thời. 

Minh Hạnh (Theo Fox 19)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-gia-trao-luu-nguy-hiem-cua-tiktok-cau-be-12-tuoi-roi-vao-tinh-trang-chet-nao-a360987.html