Thảm họa chìm phà tại Iraq: Con số tử vong lên tới gần 100 người


Thứ 6, 22/03/2019 | 01:59


Cùng sự kiện

Gần 100 người đã thiệt mạng trong vụ đắm phà du lịch ở Mosul, phía bắc Iraq. Các chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiếp tục tiến hành.

Gần 100 người đã thiệt mạng trong vụ đắm phà du lịch ở Mosul, phía bắc Iraq. Các chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiếp tục tiến hành.

Công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang được tiếp tục. Ảnh: BBC

Guardian đưa tin, tai nạn chìm phà xảy ra hôm 21/3, trên sông Tigris của thành phố Mosul phía Bắc Iraq, khi nhiều người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đang ăn mừng ngày Nowruz, đánh dấu Năm mới của người Kurd và mùa xuân đến.

Một quan chức của Bộ Nội vụ cho biết 94 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Trong khi đó, 55 người khác đã được giải cứu, gồm 19 trẻ em. Đây được cho là thảm kịch tồi tệ nhất tại địa phương trong thời gian gần đây.

Nguyên nhân của vụ tai nạn là do chiếc phà đã đi qua vùng nước chảy xiết và đang chở quá tải. Saudi Aziz, nhân chứng người Kurd 23 tuổi, cho biết chiếc phà đã chở theo khoảng 150 người khi bị lật, trong khi nguyên bản nó chỉ được thiết kế để chở 30 người.

Hiện các công tác cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Giới chức địa phương cũng đã ban hành cảnh báo nguy hiểm đối với người dân, trong bối cảnh tại đây vừa xảy ra mưa lớn dài ngày khiến mực nước sông dâng cao.

Tại hiện trường tai nạn, một người đàn ông tên Abdul-Jabbar al-Jbouri đã van nài cảnh sát tìm giúp vợ con. “Vợ tôi và ba con gái đang ở dưới nước”, ông khóc.

Thủ tướng Iraq Adel Abdul-Mahdi ra lệnh điều tra vụ việc và đã đến Mosul vào ngày 21/3, đồng thời tuyên bố ba ngày quốc tang. Truyền hình Iraq đưa tin 9 công nhân vận hành phà đã bị bắt giữ và lệnh bắt giữ cũng được đưa ra đối với chủ sở hữu hòn đảo du lịch, điểm đến của chiếc phà gặp nạn.

Người dân và người nhà nạn nhân chờ đợi trên bờ sông Tigris sau vụ tai nạn chìm phà. Ảnh: AP.

Tin thế giới - Thảm họa chìm phà tại Iraq: Con số tử vong lên tới gần 100 người (Hình 3).

Trực thăng quân sự Iraq được huy động tìm kiếm người sống sót. Ảnh: Getty 

Tin thế giới - Thảm họa chìm phà tại Iraq: Con số tử vong lên tới gần 100 người (Hình 4).

Ảnh chụp màn hình từ video cho thấy nhiều chiếc thuyền đang cố gắng cứu nạn nhân vụ chìm phà. Ảnh: CNN

Người dân và người nhà nạn nhân chờ đợi trên bờ sông Tigris sau vụ tai nạn chìm phà. Ảnh: AP.


NGUYỄN QUỲNH (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-chim-pha-tai-iraq-con-so-tu-vong-len-toi-gan-100-nguoi-a267612.html