Thành phố đăng cai World Cup bị đe dọa có gài bom, cảnh sát Nga sơ tán người dân


Thứ 4, 27/06/2018 | 07:10


Cùng sự kiện

Lực lượng an ninh tại Nga đang cố gắng đảm bảo an toàn tối đa cho các cổ động viên và đội bóng tham gia World Cup.

Lực lượng an ninh tại Nga đang cố gắng đảm bảo an toàn tối đa cho các cổ động viên và đội bóng tham gia World Cup.

Ngày 27/6, cảnh sát Nga cho biết đã nhận được nhiều lời đe dọa có bom tại thành phố Rostov-on-Don- một trong những nơi diễn ra các trận đấu World Cup, khiến các nhà hàng và quán bar khắp thành phố buộc phải đóng cửa.

Phát ngôn viên nói: "Vào ngày 26/6, cảnh sát nhận được một loạt các cú điện thoại thông báo bom được gài tại nhiều điểm công cộng ở Rostov-on-Don. Lực lượng cảnh sát đã thực hiện tất cả các khâu kiểm tra cần thiết và không tìm thấy đối tượng nguy hiểm nào. Hiện tại, tất cả các địa điểm đều hoạt động bình thường."

Cảnh sát Nga chặn đường vào khách sạn Topos Congress-Hotel - Ảnh: Reuters.

Từ trước khi World Cup khai mạc, chính phủ Nga đã nhận được nhiều lời đe dọa từ các tổ chức khủng bố như IS. Các nhà chức trách cam kết sẽ tổ chức một sự kiện an toàn nhất và kiểm soát mọi sự cố an ninh có thể gây nguy hiểm cho người hâm mộ và cầu thủ.

Ngày 26/6, theo một cảnh sát viên tại Topos Congress-Hotel ở Rostov-on-Don, 16 địa điểm công cộng đã phải đóng cửa và huy động người dân sơ tán. Ở phía bên kia của thành phố, một quản lý tại nhà hàng Ý Luciano cho biết nhân viên đã được yêu cầu sơ tán khỏi tòa nhà trong khoảng hai giờ sau khi lời đe dọa về bom được thông tin trên truyền hình.

Phát ngôn viên của FIFA chưa đưa ra bình luận chính thức nào.

Thành phố Rostov-on-Don của Nga cách Moscow 955 km về phía nam, đã đăng cai bốn trận đấu tại World Cup 2018. Trận đấu tiếp theo tại đây sẽ diễn ra vào ngày 2/7 tới.

Topos Congress-Hotel được FIFA xếp hạng là một khách sạn phục vụ World Cup chính thức nhưng hiện nay, không có đội bóng nào đang ở đó.

Cảnh sát tại hiện trường cho biết các nhân viên khách sạn đã được sơ tán và đội ngũ xử lý bom chuyên nghiệp cũng như chó nghiệp vụ đã tới để rà soát mọi nơi. Khoảng 60 khách du lịch nghỉ tại đây cũng đã được sơ tán sau khi trả lời một số câu hỏi điều tra của cơ quan chức năng.

Thu Phương (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-dang-cai-world-cup-bi-de-doa-co-gai-bom-canh-sat-nga-so-tan-nguoi-dan-a234467.html