Thêm 2 người nhiễm chất độc Novichok gần nơi cựu điệp viên Nga bị đầu độc ở Anh


Thứ 5, 05/07/2018 | 03:29


Cùng sự kiện

Hai người bất tỉnh ở miền Nam nước Anh hôm 30/6 được xác nhận bị phơi nhiễm với chất độc thần kinh Novichok, từng được sử dụng để tấn công một cựu điệp viên người Nga.

Hai người bất tỉnh ở miền Nam nước Anh hôm 30/6 được xác nhận bị phơi nhiễm với chất độc thần kinh Novichok, từng được sử dụng để tấn công một cựu điệp viên người Nga.

Hai nạn nhân phơi nhiễm với chất độc thần kinh Novichok ở Anh. Ảnh: Getty

Cặp đôi này vẫn còn trong ở tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Quận Salisbury - cùng một bệnh viện nơi cựu điệp viên 2 mang Sergei Skripal và con gái của ông đã được điều trị sau khi họ tiếp xúc với Novichok - một chất độc thần kinh cấp quân sự. Chính phủ Anh nghi ngờ cha con ông Skripal là nạn nhân của một cuộc tấn công được Moscow hậu thuẫn.

Mạng lưới chống khủng bố quốc gia của Anh đang tiến hành cuộc điều tra. Các sĩ quan cũng xem xét khả năng 2 cuộc tấn công có liên quan đến nhau. Tuy nhiên, ông Neil Basu, Trợ lý Ủy viên chống khủng bố tại London Metropolitan Police cho biết hiện cơ quan chức năng chưa có bằng chứng cho thấy cặp vợ chồng đã bị nhắm mục tiêu từ trước.

"Tôi không có bất kỳ thông tin tình báo hay bằng chứng nào cho thấy họ là đối tượng bị xác định tấn công từ trước", ông Basu nói.

Các kênh truyền thông Anh xác định 2 nạn nhân là Charlie Rowley, 45 tuổi, và Dawn Sturgess, 44 tuổi. Cảnh sát khu vực Wiltshire cho biết ban đầu họ cho là 2 người đã rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi sử dụng cocaine hoặc heroin. Tuy nhiên, đến hôm 2/7, do lo ngại về các triệu chứng “lạ” của họ, các mẫu máu từ cả 2 bệnh nhân đã được gửi đến phòng thí nghiệm để phân tích.

"Tôi đã nhận được các kết quả xét nghiệm từ trung tâm nghiên cứu quân sự Porton Down cho thấy hai người này bị nhiễm chất độc thần kinh Novichok", ông Basu cho biết.

 PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-2-nguoi-nhiem-chat-doc-novichok-gan-noi-cuu-diep-vien-nga-bi-dau-doc-o-anh-a235349.html