Thêm 2 thành viên trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump nhiễm Covid-19


Thứ 3, 23/06/2020 | 03:47


Cùng sự kiện

Thêm 2 thành viên trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump dương tính với SARS-CoV-2 sau khi dự sự kiện vận động tranh cử vào ngày 20/6.

Thêm 2 thành viên trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump dương tính với SARS-CoV-2 sau khi dự sự kiện vận động tranh cử vào ngày 20/6.

Tổng thống Donald Trump tại cuộc mít tinh vận động tái tranh cử ở TP.Tulsa, bang Oklahoma Reuters

“Sau khi tiến hành thêm một vòng xét nghiệm cho các nhân viên trong chiến dịch tranh cử ở Tulsa, thêm 2 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2”, ông Tim Murtaugh, Giám đốc truyền thông chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump, cho biết ngày 22/6.

Ông Tim Murtaugh nói rằng các nhân viên tham gia cuộc vận động tranh cử đều đeo khẩu trang trong suốt sự kiện.

“Sau khi 2 nhân viên trên được xác nhận mắc Covid-19, chiến dịch tranh cử của Trump đã ngay lập tức kích hoạt các quy trình cách ly và truy vết tiếp xúc”, theo ông Murtaugh.

Trước khi sự kiện ở Tulsa diễn ra, 6 nhân viên trong chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. 2 ca nhiễm mới nâng tổng số nhân viên bị mắc Covid-19 trong chiến dịch tranh cử của ông Trump lên ít nhất 8 người.

Trong bài phát biểu trước hàng ngàn người ủng hộ tại nhà thi đấu Trung tâm BOK ở Tulsa, Tổng thống Trump ca ngợi họ là “những chiến binh” và khẳng định ông sẽ sớm đánh bại đối thủ đảng Dân chủ - cựu Phó tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử tháng 11 tới, theo AFP.

Ông Trump tuyên bố “đã làm được điều phi thường”, giành chiến thắng trước đại dịch giữa lúc Mỹ ghi nhận hơn 2,2 triệu ca nhiễm và gần 120.000 người chết vì Covid-19, con số cao nhất thế giới.

Ngoài ra, ông Trump cho biết đã nói chuyện với các quan chức trong chính phủ về việc giảm bớt xét nghiệm Covid-19.

"Xét nghiệm là con dao hai lưỡi. Mỹ đã xét nghiệm cho hơn 25 triệu người. Đây việc tồi tệ. Khi thực hiện xét nghiệm đến mức đó, bạn sẽ tìm thấy nhiều người hơn, nhiều ca nhiễm bệnh hơn. Vì vậy, tôi đã nói với những người trong chính phủ cần giảm tốc độ xét nghiệm lại” – ông Trump nói.

Đài CNN cho biết ông Trump đã gọi những người biểu tình phản đối cảnh sát gây nên cái chết của người đàn ông da màu George Floyd là là "những người cực đoan cánh tả”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany ngày 22/6 nói với các phóng viên rằng, ông Trump rất hài lòng với cuộc vận động tranh cử và bác bỏ ý kiến cho rằng Tổng thống Mỹ nổi giận do số lượng người tham dự ít hơn dự kiến.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-2-thanh-vien-trong-chien-dich-tai-tranh-cu-cua-tong-thong-trump-nhiem-covid-19-a328227.html