Thêm một nghi phạm vụ 39 người tử vong trong xe container tại Anh bị khởi tố


Thứ 4, 04/03/2020 | 23:50


Ngày 4/3, cảnh sát Anh cho biết họ đã khởi tố thêm một nghi phạm khác liên quan đến cái chết của 39 người tử vong trong xe container tại hạt Essex hồi năm ngoái.

Ngày 4/3, cảnh sát Anh cho biết họ đã khởi tố thêm một nghi phạm khác liên quan đến cái chết của 39 người tử vong trong xe container tại hạt Essex hồi năm ngoái.

Chiếc xe container chở 39 thi thể người ở Anh. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, Alexandru-Ovidiu Hanga (27 tuổi) bị khởi tố tội vi phạm luật di trú của Anh và xuất hiện tại tòa án Basildon, phía Đông London trong ngày 4/3.

Các nhà điều tra Anh nói rằng họ muốn được nói chuyện với bất cứ công dân các  nước khác đã vào Anh bất hợp pháp bằng tuyến đường tương tự của 39 nạn nhân người tử vong hồi năm 2019  qua cảng Purfleet ở hạt Essex.

“Chúng tôi tin rằng một số người khác đã tới Anh bằng cách tương tự 39 nạn nhân tử vong trong suốt tháng 10/2019, và chúng tôi hy vọng những người này có thể giúp chúng tôi.

Chúng tôi hiểu rằng họ có thể lo lắng về việc lộ diện và chia sẻ những điều họ biết, song chúng tôi có thể đảm bảo rằng mọi thông tin và chi tiết họ cung cấp sẽ được xử lý một cách phù hợp”, Cảnh sát trưởng hạt Essex, ông Tim Smith cho biết.

Maurice Robinson, tài xế xe container người Bắc Ireland, hồi tháng 11/2019 đã nhận tội tiếp tay với đường dây đưa người bất hợp pháp nói trên vào Anh và sở hữu tài sản từ hành vi phạm tội.

Giới chức Anh cũng đã khởi tố Robinson cùng một người đàn ông khác tội ngộ sát và vận chuyển lậu người nước ngoài vào Anh. Cảnh sát Anh cũng đang truy tìm một số nghi phạm khác liên quan vụ 39 người tử vong trong xe container.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-nghi-pham-vu-39-nguoi-tu-vong-trong-xe-container-tai-anh-bi-khoi-to-a314032.html