+Aa-
    Zalo

    Thêm một sĩ quan cảnh sát Mỹ tự sát sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol

    ĐS&PL Sau vụ bạo loạn ngày 6/1 tại Điện Capitol, thêm một sĩ quan cảnh sát thuộc lực lượng phản ứng với đám đông bạo loạn ở Điện Capitol đã tự tử.

    Sau vụ bạo loạn ngày 6/1 tại Điện Capitol, thêm một sĩ quan cảnh sát thuộc lực lượng phản ứng với đám đông bạo loạn ở Điện Capitol đã tự tử.

    Cảnh sát đối đầu với người biểu tình ở Quốc hội Mỹ hôm 6/1. Ảnh: AFP

    Quyền lãnh đạo Sở cảnh sát Washington D.C. (MPD) Robert Contee III ngày 27/1 xác nhận sĩ quan cảnh sát Jeffrey Smith - người nằm trong số 850 sĩ quan Điện Capitol phản ứng với đám đông ủng hộ cựu Tổng thống Trump tràn vào Điện Capitol ngày 6/1 - đã tự tử sau vụ bạo loạn.

    Sĩ quan Jeffrey Smith - người từng tham gia nhiệm vụ tuần tra ở Chevy Chase, Công viên Cleveland Park và các khu dân cư ở Georgetown - đã làm việc tại Quận thứ hai của Washington D.C. trong 12 năm, theo Washington Post. Chi tiết về cái chết của ông vẫn chưa được công bố.

    Đây là sĩ quan cảnh sát thứ ba tử vong sau vụ hỗn loạn. Trước đó, sĩ quan cảnh sát Điện Capitol Howard Liebengood, 51 tuổi, qua đời vì tự tử ba ngày sau vụ bạo loạn, trong khi một đồng nghiệp khác của ông là Brian D. Sicknick qua đời một ngày sau vụ tấn công. Ông Sicknick được cho là bị một người trong nhóm bạo loạn đập bình chữa cháy vào đầu.

    Trên mạng xã hội, nhiều người thể hiện sự đau buồn trước cái chết của các viên cảnh sát.

    “Sĩ quan Liebengood đã phục vụ tại Cảnh sát Capitol trong 15 năm, tiếp nối truyền thống gia đình trong việc bảo vệ Thượng viện Mỹ”, Hạ nghị sĩ Jennifer Wexton của Virginia viết trên Twitter.

    “Tôi đau buồn cho gia đình, những người thân yêu của ông ấy và cộng đồng của chúng tôi”, bà Wexton cho biết.

    Ngày 10/1, Tổng thống Donald Trump ra lệnh treo cờ rủ để tưởng niệm hai sĩ quan Sicknick và Liebengood. Nhiều sĩ quan xếp hàng bên ngoài Điện Capitol và chào khi xe tang chở thi hài của ông Sicknick đi qua.

    Chỉ huy Cảnh sát Điện Capitol Steven Sund đã gửi đơn từ chức ngay sau vụ bạo loạn. Ngày 7/1, ông báo cáo rằng người biểu tình đã "chủ động tấn công" cảnh sát và các lực lượng chấp pháp bằng ống kim loại và một số vũ khí khác.

    "Họ quyết tâm xông vào Điện Capitol bằng cách phá hoại nghiêm trọng", ông nói.

    "Vụ tấn công vào Điện Capitol không giống với bất kỳ sự kiện nào tôi từng đối mặt suốt 30 năm làm việc trong lực lượng chấp pháp ở Washington D.C.", ông nhận định.

    FBI cho rằng vụ xông vào Điện Capitol có tay trong và hiện đang tìm kiếm thông tin để truy tố những người liên quan. Một số kẻ bạo loạn đã bị bắt và giới chức Mỹ đã mở cuộc điều tra 25 vụ khủng bố nội địa sau các cuộc hỗn loạn ở Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-si-quan-canh-sat-my-tu-sat-sau-vu-bao-loan-o-dien-capitol-a354154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan