Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm hệ thống phòng không mạnh ngang Patriot của Mỹ


Thứ 2, 25/05/2020 | 11:36


Cùng sự kiện

Hệ thống HISAR-A có sức mạnh tương đương với Patriot PAC 3 của Mỹ có thể dùng để bảo vệ căn cứ quân sự, cảng biển, cơ sở hạ tầng.

Hệ thống HISAR-A có sức mạnh tương đương với Patriot PAC 3 của Mỹ có thể dùng để bảo vệ căn cứ quân sự, cảng biển, cơ sở hạ tầng.

Hệ thống HISAR-A. Ảnh: AP

Trang Air Recognition dẫn nguồn tin quân sự Thổ nhĩ Kỳ cho biết, trong cuộc thử nghiệm, hệ thống HISAR-A đã phóng và diệt thành công mục tiêu giả định chỉ với một phát bắn duy nhất.

Vụ thử nghiệm được tiến hành tại tỉnh Aksaray dưới sự chứng kiến nhiều nhiều tướng lĩnh cấp cao của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lần thử nghiệm thành công thứ 4 liên tiếp kể từ năm 2018 đến nay.

"Thử nghiệm thành công là nỗ lực mãnh liệt của chúng ta để cho ra đời hệ thống hiện đại hơn. Hôm nay, chúng ta vui mừng tiến hành thử nghiệm hệ thống HISAR-A. Chúng ta hãnh diện về loại vũ khí này", đại diện của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, Tướng Fikri Isik cho biết.

"Không có quốc gia nào có thể gây hấn với chúng ta, nếu chúng ta có hệ thống phòng thủ mạnh mẽ riêng", ông Fikri Isik nhấn mạnh.

Theo những thông tin được Thổ Nhĩ Kỳ công khai, hệ thống HISAR-A có sức mạnh tương đương với Patriot PAC 3 của Mỹ có thể dùng để bảo vệ căn cứ quân sự, cảng biển, cơ sở hạ tầng và chống lại mọi mối đe dọa không kích. Đây là hệ thống tên lửa phòng thủ được phát triển bởi Roketsan và Aselsan, 2 tập đoàn quốc phòng hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ.

Được biết, trước khi có những thử nghiệm thành công với hệ thống HISAR-A, hệ thống phòng thủ của Thổ Nhĩ Kỳ bị cho là yếu kém và khó có thể chống đỡ được một cuộc tấn công đường không từ bên ngoài nhằm vào lãnh thổ nước này.

Tổ hợp phòng không Hisar được thiết kế để bảo vệ các căn cứ quân sự, bến cảng, những cơ sở kinh tế quan trọng, điểm trú quân... khỏi các mối đe dọa đường không.

Phiên bản hệ thống phòng không tầm ngắn Hisar-A được đặt trên khung gầm xe bọc thép trinh sát FNSS ACV-30 với 4 tên lửa sẵn sàng chiến đấu đặt trong container phóng kiêm ống bảo quản.

Bệ phóng này còn được tích hợp sẵn radar dẫn bắn cho khả năng độc lập tác chiến cao, đi kèm hệ thống nhận dạng bạn - thù, hệ thống giám sát quang - điện tử, hệ thống chỉ huy chiến đấu và điều khiển hỏa lực.

Nhà sản xuất thông báo tên lửa Hisar-A cho phép bắn trúng mục tiêu ở tầm xa tới 15 km và độ cao 5 km.Có thể đặt bệ phóng Hisar-A trên khung gầm của nhiều phương tiện mang vác khác nhau.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-thu-nghiem-he-thong-phong-khong-manh-ngang-patriot-cua-my-a324667.html