+Aa-
    Zalo

    Thông tin bất ngờ về vụ nữ y tá đánh tráo gần 5.000 trẻ sơ sinh trong 12 năm

    ĐS&PL Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng không tìm được bất kỳ thông tin hay danh sách những người có tên giống với nữ y tá đánh tráo gần 5.000 trẻ sơ sinh.

    Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng không tìm được bất kỳ thông tin hay danh sách những người có tên giống với nữ y tá đánh tráo gần 5.000 trẻ sơ sinh.

    Liên quan đến vụ việc nữ y tá đánh tráo gần 5.000 trẻ sơ sinh trong vòng 12 năm chỉ để "vui", mới đây, Hiệp hội điều dưỡng Zambia đã phải tiến hành một cuộc điều tra chính thức về vụ việc, kết quả họ không tìm được thông tin y tá nào tên là Elizabeth Mwewa và cũng không có bất cứ y tá nào có tên tương tự trong cả nước. Vì vậy, độ chân thực của việc này vẫn còn là một dấu hỏi chấm.

    Trước đó, trong bức thư xám hối, một nữ y tá tên Elizabeth Mwewa từng làm việc tại khoa Sản, Bệnh viện Đại Học Lusaka, Zambia kể rằng, hiện tại bà ta đang mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và đó chính là sự trừng phạt mà thượng đế dành cho bà sau những tội lỗi mà bà ta đã làm trước đó.

    Nữ y tá Elizabeth Bwalya Mwewa. Ảnh: Helino

    Nội dung bức thư xám hối nhắc đến khoảng thời gian từ 1983 đến năm 1995 bà ta đã cố ý đánh tráo 5.000 trẻ được sinh ra tại Bệnh viện Đại Học Lusaka. Có thể, những đứa trẻ này và bố mẹ của chúng đến bây giờ cũng không hề biết số phận mình đã bị đánh tráo.

    Bức thư xám hối còn dẫn lại câu chuyện về một cặp vợ chồng đến bệnh viện để xét nghiệm DNA, kết quả đứa con không phải của anh ta và hai vợ chồng đã ly hôn vì người chồng cho rằng vợ mình ngoại tình và sinh ra đứa bé này.

    Elizabeth nói đầu tiên bà làm chuyện đó vì thấy thú vị, sau này nó trở thành thói quen và thú vui của bà ta. Đến khi già và bệnh tật, y tá này mới cảm thấy ân hận về tội ác mình gây ra. Bà viết: “Tôi đã quay lưng lại với thượng đế và phạm vào trọng tội, nhưng giờ người đã có thể tha thứ cho tôi rồi, tôi hy vọng mọi người tha thứ cho tội ác mà tôi đã gây ra cho những đứa trẻ vô tội. Tôi không muốn vì chuyện này mà phải xuống địa ngục. Xin hãy tha thứ cho tôi”.

    Nữ y tá thừa nhận đã đánh tráo gần 5000 trẻ sơ sinh. Ảnh minh họa

    Ngay sau đó, bức thư được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Có người cho rằng Elizabeth không đáng được tha thứ vì hành động độc ác của mình, những gì bà nhận được hôm nay là hình phạt quá nhẹ.

    Tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng câu chuyện có thể chỉ là một bài "câu view" và thật khó tin vì cha mẹ của 5.000 đứa trẻ đó không một ai phản ánh với bệnh viện về việc này. Người ta nghi ngờ về độ chân thực của bức thư.

    Liên quan đến sự việc, đại diện phát ngôn của ủy ban y tế Zambia Thom Yung'ana đã lên tiếng trấn an mọi người và khẳng định sẽ đưa ra kết quả cuối cùng của vụ việc trong thời gian sớm nhất.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-vu-nu-y-ta-danh-trao-gan-5000-tre-so-sinh-trong-12-nam-a270947.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan