+Aa-
    Zalo

    Thư ký báo chí Nhà Trắng: Ông Trump sẽ tham dự lễ nhậm chức của chính mình

    ĐS&PL Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết cô nghĩ Tổng thống Trump sẽ tham dự lễ nhậm chức của chính mình, từ chối chấp nhận kết quả bất lợi hiện tại.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết, cô nghĩ Tổng thống Trump sẽ tham dự lễ nhậm chức của chính mình, từ chối chấp nhận kết quả bất lợi hiện tại.

    Hôm 12/11 (theo giờ Mỹ), tham gia chương trình của kênh Fox Business, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã được hỏi liệu Tổng thống Mỹ Donald Trump có tới tham dự lễ nhậm chức của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden không. 

    Thư ký báo chí Nhà Trắng đã để ngỏ khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia buổi lễ nhậm chức của người kế nhiệm. Ảnh: ABC

    Cụ thể, dẫn chương trình Stuart Varney đã đặt câu hỏi và nhấn mạnh: "Sẽ thật tệ nếu ông ấy không có mặt trong lễ nhậm chức của người kế nhiệm".

    Thay vì trả lời liệu tổng thống Mỹ có tới buổi lễ quan trọng trên của người kế nhiệm không, cô McEnany cho biết: "Tổng thống Trump tin rằng ông ấy sẽ là Tổng thống Trump và có thêm nhiệm kỳ thứ 2. Tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ tham gia lễ nhậm chức của chính mình. Thực tế, ông ấy chắc chắn sẽ phải có mặt".

    [presscloud]17621[/presscloud

    Thư ký báo chí Nhà Trắng khẳng định thời gian từ giờ tới lễ nhậm chức tháng 1 có thể sẽ còn nhiều điều xảy ra và chưa thể nói trước ai sẽ là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống.

    Đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã được các hãng truyền thông Mỹ gọi tên là tân tổng thống từ hôm 7/11 vừa qua sau khi gia tăng khoảng cách an toàn với đương kim Tổng thống Donald Trump. Dù vậy, phía đội ngũ Tổng thống Trump không có vẻ sẽ dễ dàng chấp nhận việc này. 

    Theo đó, luật sư của ông chủ Nhà Trắng hiện đã đệ đơn kiện tại hàng loạt các bang yêu cầu kiểm phiếu lại với cáo buộc gian lận bầu cử. Tuy nhiên, các quan chức bầu cử đã phủ nhận những cáo buộc trên và khẳng định không có dấu hiệu gian lận trong thời gian kiểm phiếu. 

    Cuộc chiến pháp lý của tổng thống Mỹ đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, những người ủng hộ mong ông theo đuổi tới cùng và giành lại chiến thắng từ đối thủ đảng Dân chủ. Phần còn lại thì yêu cầu ông Trump chấp nhận kết quả và chuyển giao quyền lực hòa bình với tổng thống kế nhiệm. 

    Theo New York Times, các quan chức thân cận của Tổng thống Trump cho biết ông có vẻ đã dần chấp nhận việc có thể thua trong cuộc bầu cử này và đang lên kế hoạch tái tranh cử vào 4 năm nữa. Theo đó, ông chủ Nhà Trắng dự kiến sẽ công bố kế hoạch này sau khi ông Joe Biden chính thức đắc cử.

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-ky-bao-chi-nha-trang-ong-trump-se-tham-du-le-nham-chuc-cua-chinh-minh-a346022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan