Thứ trưởng Ukraine đạp nghị sĩ Quốc hội ngay trên sóng truyền hình


Thứ 2, 03/12/2018 | 03:56


Cùng sự kiện

Thứ trưởng Ukraine về các vùng lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng, đã tấn công nghị sĩ Verkhovna Rada Evgeny Murayev, ngay trong chương trình talk show chính trị.

Ông Yuri Grymchak, Thứ trưởng Ukraine về các vùng lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng, đã tấn công nghị sĩ Verkhovna Rada Evgeny Murayev, ngay trong chương trình talk show chính trị.

Thứ trưởng Ukraina tấn công nghị sĩ Quốc hội trên sóng truyền hình. Ảnh: Kênh truyền hình Ukraine

Theo Sputnik, mới đây, trong buổi phát sóng trực tiếp của chương trình talk show về chính trị của Ukraine, ông Yuri Grymchak, Thứ trưởng về các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời của nước này đã có hành động quá khích đối với một trong những nghị sĩ khách mời.

Cụ thể, người đã phải hứng đòn cước của ông Grymchak là nghị sĩ Quốc hội Ukraine (Verkhovnaya Rada) Evgeny Murayev. Lời phát biểu (thể hiện quan điểm cá nhân) của ông Murayev về vụ tàu Ukraine bị tàu Nga nã đạn và bắt giữ hôm 25/11 trên Biển Đen đã khiến ông Grymchak phật ý:

"Liên bang Nga không quan tâm đến vụ đụng độ này. Nhưng tôi nghĩ rằng nhờ vụ việc ấy, một trong những mục tiêu là phá vỡ cuộc gặp dự kiến của Tổng thống Nga và Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh G20 đã được thực hiện", Sputnik dẫn lời ông Murayev.

Ngay lập tức, ông Grymchak vừa gọi nghị sĩ bằng những từ thóa mạ vừa xông tới tiếp cận và đạp mạnh vào hàng lan can của bục diễn giả trước mặt nghị sĩ, buông lời doạ bắn. Kết cấu này đổ ập vào Muraev.

Hành vi côn đồ của vị Thứ trưởng làm dấy lên sự phẫn nộ của khán giả khi họ bình luận rằng chính trường Ukraine càng ngày càng giống như một “cái chợ” hoặc một “võ đài” mà các quan chức và chính khách sẵn sàng dùng nắm đấm giải quyết những bất đồng quan điểm.

Được biết, việc các ông nghị xung đột lẫn nhau hoặc xung đột với các quan chức chính phủ đến mức độ lao vào ẩu đả tay đôi hoặc thậm chí loạn đả dẫn đến đổ máu là điều thường xuyên ở chính trường Ukraine, năm nào cũng có tới vài ba vụ, biến các cuộc họp ở nghị trường Ukraine thành một “trò hề” thực sự.

Các tàu Ukrainebị Nga bắt gần eo biển Kerch hôm 25/11. Ảnh: RT

Ngày 25/ 11, ba tàu của Hải quân Ukraine Berdyansk, Nikopol và Yana Kapa đã vi phạm Điều 19 và 21 của Công ước Liên Hợp Quốc, vượt qua biên giới quốc gia Nga ở eo biển Kerch một cách bất hợp pháp. Các tàu này không tuân theo các yêu cầu chính đáng của phía Nga.

Nga quyết định sử dụng vũ khí. Cả ba con tàu đều bị bắt giữ cách bờ biển Nga khoảng 20 km. Trong vụ việc, ba binh sĩ Ukraine bị thương nhẹ. Họ được chăm sóc y tế, không có gì nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi vụ đụng độ xảy ra, lệnh thiết quân luật đã được ban bố tại một số vùng trọng yếu của Ukraine nằm sát biên giới Nga. Bên cạnh đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cũng rất tích cực tìm kiếm sự ủng hộ của Mỹ, cũng như các nước châu Âu và NATO.

Nhiều quốc gia đã kêu gọi Nga trả tàu và trả người cho Ukraine. Tuy nhiên, trả lời báo giới tại hội nghị thượng đỉnh G20 Argentina, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hiện tại vẫn còn quá sớm để làm điều đó, do phía Moskva vẫn đang tiến hành điều tra và thẩm vấn các thủy thủ này.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-ukraine-dap-nghi-si-quoc-hoi-ngay-tren-song-truyen-hinh-a253504.html