Thủ tướng Anh Boris Johnson xuất viện sau thời gian điều trị Covid-19


Chủ nhật, 12/04/2020 | 14:05


Cùng sự kiện

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã xuất viện sau thời gian điều trị Covid-19, tuy nhiên, ông Johnson chưa trở lại làm việc ngay.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã xuất viện sau thời gian điều trị Covid-19, tuy nhiên, ông Johnson chưa trở lại làm việc ngay mà sẽ tiếp tục điều trị tại nhà nghỉ dưỡng ở vùng ngoại ô Chequers.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: The Guardian

Chiều ngày 12/4, Sky News dẫn lời một phát ngôn viên Chính phủ Anh xác nhận Thủ tướng Johnson đã xuất viện sau gần 1 tuần điều trị tại Bệnh viện St Thomas ở trung tâm thủ đô London.

Theo nguồn tin trên, các chuyên gia y tế khuyến cáo Thủ tướng Johnson chưa trở lại làm việc ngay và ông sẽ tuân thủ điều này. Nhà lãnh đạo Anh sẽ tiếp tục quá trình hồi phục ở khu nghỉ dưỡng vùng ngoại ô ở Chequers.

Trước đó cùng ngày, tờ The Telegraph dẫn lời một vài người bạn của ông Johnson tiết lộ vị thủ tướng 55 tuổi đã có thể tự ngồi dậy và đi bộ ngắn sau thời gian được tích cực chữa trị tại Bệnh viện St Thomas. Ông cũng tranh thủ thời gian rảnh hiếm hoi để đọc sách.

Được biết, ông Boris Johnson nhận kết quả dương tính với virus SARS-C0V-2 hôm 27/3 (giờ địa phương). Thủ tướng Anh nhanh chóng tiến hành tự cách ly và làm việc tại nhà.

Tuy nhiên, sau khi tự cách ly nhưng bệnh tình không thuyên giảm, Thủ tướng phải nhập viện vào hôm 5/4.

Ông Boris Johnson nhập viện hôm 6/4 sau khi bị những triệu chứng dai dẳng của bệnh Covid-19 trong suốt 10 ngày sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Bệnh tình của Thủ tướng Anh đã xấu đi và ông được đưa vào khu chăm sóc đặc biệt và được "thở ô xy mức tiêu chuẩn", nhưng không cần tới xông khí cơ học hoặc xâm lấn.

Ông Boris Johnson là lãnh đạo cấp cao đầu tiên trên thế giới phải điều trị tích cực vì Covid-19, trong bối cảnh Covid-19 ngày càng lan rộng khắp thế giới.

Nước Anh hiện đứng thứ 7 thế giới về ca nhiễm Covid-19 với 78.991 trường hợp, trong đó 9.875 ca tử vong.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-boris-johnson-xuat-vien-sau-thoi-gian-dieu-tri-covid-19-a319332.html