+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Canada chính thức xin lỗi vì trót ăn một thanh sô cô la trong cuộc họp

    ĐS&PL Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích vì ăn kẹo trong phiên bỏ phiếu tại Hạ viện hôm 20/3 vừa qua.

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích vì ăn kẹo trong phiên bỏ phiếu tại Hạ viện hôm 20/3 vừa qua.

    Thủ tướng Trudeau xin lỗi vì có hành vi không phù hợp trong cuộc họp. Ảnh: Getty

    Các nghị sĩ Canada đã tham dự cuộc họp bỏ phiếu kéo dài tại Hạ viện liên quan đến vụ bê bối của tập đoàn SNC-Lavalin. Mọi thứ trở nên khác thường sau khi nghị sĩ bảo thủ Scott Reid đứng dậy vào khoảng thời gian ăn tối và cáo buộc ông Trudeau đã ăn bánh mì – hành động bị cho là vi phạm quy định.

    “Chúng ta đều biết quy định của Hạ viện không cho phép ăn tại nghị trường và tôi đã thấy trong suốt buổi bỏ phiếu trước, một số đại biểu đã ăn ngay tại ghế ngồi, trong đó có bộ trưởng quốc phòng, bộ trưởng di sản và Thủ tướng hình như cũng giấu một chiếc bánh mỳ tròn dưới ngăn bàn làm việc”, ông Scott Reid đanh thép.

    Đáp lại, Thủ tướng Trudeau đã xin lỗi và giải thích rõ ông đã ăn gì trong phiên họp: “Thưa ngài Chủ tịch, tôi thực sự xin lỗi. Đó chính xác là một thanh kẹo sô cô la, nhưng tôi thực sự xin lỗi”.

    Sau đó, Chủ tịch Hạ viện Canada cũng nhắc nhở các nghị sĩ rằng không được phép ăn. Các quy định nêu rõ: Trong phòng họp, mọi người có thể giữ tỉnh táo bằng cách uống nước khi tranh luận, nhưng việc sử dụng bất kỳ đồ uống hoặc thực phẩm nào khác đều không được phép.

    Nhiều nghị sĩ sau đó đã bày tỏ sự không hài lòng trên mạng xã hội Twitter, nói rằng họ cảm thấy thất vọng vì Thủ tướng đã vi phạm nguyên tắc.

    Thủ tướng Trudeau được cho là đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chính trị chưa từng có kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2015. Một loạt quan chức nội các đã tuyên bố từ chức với lý do "mất niềm tin vào chính phủ" do vụ việc của SNC-Lavalin. Đó là một trong những tập đoàn nhận được nhiều hỗ trợ nhất từ Cơ quan Phát triển Xuất khẩu của Chính phủ Canada (EDC), với quy mô lên tới 50.000 nhân lực trên toàn thế giới, trong đó có 9.000 người tại Canada.

    Từ năm 2015, tập đoàn này đã đối mặt với những cáo buộc tham nhũng, hối lộ để đổi lấy các hợp đồng thương mại. Nhiều quan chức trong chính quyền Canada cho rằng chính Thủ tướng Trudeau đã gây sức ép với cơ quan tư pháp để tập đoàn này được phép nộp phạt thay vì phải ra hầu tòa.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Global News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-canada-chinh-thuc-xin-loi-vi-trot-an-mot-thanh-so-co-la-trong-cuoc-hop-a267705.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan