+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Đức: Berlin sẽ không tham gia bất kỳ hành động quân sự nào ở Syria

    ĐS&PL Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, Berlin sẽ không tham gia vào bất kỳ một hoạt động quân sự nào ở Syria.

    Tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen ngày 12/4, người đồng cấp Đức Angela Merkel cho biết, Berlin sẽ không tham gia vào bất kỳ một hoạt động quân sự nào ở Syria.

    "Berlin sẽ không tham gia quân sự", Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, "Không có quyết định về vấn đề này được thực hiện”.

    “Tuy nhiên, chúng tôi luôn theo sát tình hình trên và ủng hộ mọi nỗ lực và nhấn mạnh rằng, việc sử dụng vũ khí hóa học là không thể chấp nhận", bà Merkel cho biết và kêu gọi phương Tây cùng hành động để đối phó với các cuộc tấn công vũ khí hóa học bị cáo buộc ở Đông Syria Ghouta.

    Theo Thủ tướng Đức, một loạt các biện pháp đang được xem xét, nhưng lực lượng Đức sẽ không tấn công quân đội Syria hay các lực lượng chính phủ khác.

    Thủ tướng Đức Angela Merkel. - Ảnh: TASS

    Bà Merkel cũng nói rằng "điều quan trọng là phải đoàn kết Syria" và cảnh báo rằng chính phủ Syria “rõ ràng” đã không hủy hoại toàn bộ kho vũ khí hóa học, điều này đã được đồng ý vào năm 2013.

    Sự không sẵn lòng của Đức trong việc tham gia vào chiến dịch này đã gây sốc cho kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi ông đang cố phát động một cuộc chiến tranh chống lại Damascus.

    TRANG LÊ(Theo TASS, Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-duc-berlin-se-khong-tham-gia-bat-ky-hanh-dong-quan-su-nao-o-syria-a225909.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan