Thủ tướng Kuwait từ chức khi Chính phủ mới thành lập được 8 tháng


Thứ 3, 31/10/2017 | 00:59


Cùng sự kiện

Quốc vương Kowait Sheikh Sabah Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã chấp nhận đơn xin từ chức của Thủ tướng Mubarak al-Sabah và nội các của ông.

Quốc vương Kowait Sheikh Sabah Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã chấp nhận đơn xin từ chức của Thủ tướng Mubarak al-Sabah và nội các của ông.

Kênh truyền hình Al Arabiya TV đưa tin, Thủ tướng Kuwait Sheikh Jaber Mubarak al-Sabah ngày 30/10 đã đệ đơn từ chức.

Cùng ngày, Quốc vương Kowait Sheikh Sabah Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã chấp nhận đơn xin từ chức của Thủ tướng Mubarak al-Sabah và nội các của ông, song đề nghị chính phủ tiếp tục nhiệm vụ cho đến khi nội các mới nhậm chức.

Thủ tướng Kuwait, Jaber Mubarak Al-Sabah. Ảnh: AFP

Truyền thông sở tại dẫn lời những thành viên Quốc hội cho biết ông Sheikh Jaber Mubarak al-Sabah đã đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng Kuwait từ năm 2011 và động thái này có thể nhằm mở đường cho việc cải tổ nội các.

Trong khi đó, theo tờ Kuwait Times, các nghị sĩ nước này sẽ thảo luận về một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Bộ trưởng Thông tin Sheikh Mohammed al-Sabah trong tuần này sau khi ông này bị thẩm vấn về những vi phạm ngân sách và những quy định lập pháp.

Kuwait có cơ quan lập pháp lâu đời nhất trong số các quốc gia Arab vùng Vịnh và đã trải qua nhiều lần cải tổ nội các. Chính phủ mới nhất vừa được thành lập tháng 2 vừa qua.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-kuwait-tu-chuc-khi-chinh-phu-moi-thanh-lap-duoc-8-thang-a207286.html