Thủ tướng Mahathir: Nhân loại không bùng nổ dân số nhờ cao su của Malaysia


Thứ 3, 04/09/2018 | 14:18


Bài phát biểu ngắn gọn và hài hước của Thủ tướng Malaysia về ngành công nghiệp cao su đã thu hút sự chú ý và nhiều lời khen ngợi.

Bài phát biểu ngắn gọn và hài hước của Thủ tướng Malaysia về ngành công nghiệp cao su đã thu hút sự chú ý và nhiều lời khen ngợi.

Tại Hội nghị và Triển lãm Găng tay Cao su Quốc tế lần thứ 9 năm 2018, Thủ tướng Malaysia Mahathir đã có bài phát biểu ngắn gọn và khá hài hước, cho rằng cao su Malaysia đã giúp dân số thế giới không bùng nổ.

Thủ tướng Mahathir nhận xét ngành công nghiệp cao su phát triển mạnh của Malaysia đã đóng góp rất nhiều không chỉ cho nền kinh tế đất nước mà còn cho cả nhân loại.

"Găng tay cao su" rất quan trọng trong việc kiểm soát dân số", ông nói, “Nếu thế giới có dân số hơn 7 tỷ người thì sẽ sớm trở thành 10 tỉ nếu thiếu các phương pháp tránh thai”.

"Vì vậy, một lần nữa, cao su của chúng tôi đã thực hiện một nhiệm vụ lớn cho nhân loại," ông kết luận, khiến hội trường bật lên nhiều tràng cười vui vẻ và tiếng vỗ tay tán thưởng.

Sự kiện này được tổ chức trong ba ngày bắt đầu từ ngày 4 tháng 9 bởi Hiệp hội các nhà sản xuất găng tay cao su Malaysia.

Sự kiện đã thu hút các nhà triển lãm từ 14 quốc gia và 800 doanh nghiệp tham gia, dự kiến ​​sẽ thu hút hơn 10.000 khách tham quan thương mại trong thời gian tới.

Năm ngoái, găng tay cao su chiếm 73,2% tổng xuất khẩu hàng hóa cao su của Malaysia.

Thủ tướng Mahathir cho biết cần có nhiều nghiên cứu hơn về các loại nông sản có thể nuôi trồng tại Malaysia cũng như cần tạo được môi trường thân thiện với doanh nghiệp nhằm giúp họ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

"Chúng tôi tin tưởng vào khái niệm “Malaysia Incorporated”. Đó là khái niệm coi đất nước là một tập đoàn lớn, là nơi chính phủ và doanh nghiệp tư nhân phối hợp chặt chẽ với nhau để tạo ra lợi nhuận lớn nhất cho toàn bộ quốc gia”.

Từ những năm 1960, cao su đã là một trong những thế mạnh xuất khẩu của Malaysia, được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Thu Phương (Theo TheStar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-mahathir-nhan-loai-khong-bung-no-dan-so-nho-cao-su-cua-malaysia-a242711.html