Thủ tướng Nhật Bản khởi hành chuyến bay đến Hà Nội


Chủ nhật, 18/10/2020 | 10:22


Thủ tướng Yoshihide Suga đã khởi hành chuyến thăm 4 ngày đến Việt Nam và Indonesia trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức.

Thủ tướng Yoshihide Suga đã khởi hành chuyến thăm 4 ngày đến Việt Nam và Indonesia trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức.

Japan Times đưa tin Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã khởi hành chuyến thăm 4 ngày đến Việt Nam và Indonesia vào chiều 18/10, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức, nhằm tăng cường quan hệ với các nước Đông Nam Á.

Trong các cuộc gặp riêng với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Indonesia Joko Widodo, ông Suga dự kiến ​​sẽ thúc đẩy các nỗ lực nhằm đạt được một “Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và mở cửa” cũng như thảo luận về hợp tác kinh tế trong bối cảnh cuộc khủng hoảng COVID-19.

Thủ tướng Yoshihide Suga và phu nhân lên đường thăm Việt Nam và Indonesia từ sân bay Haneda ở Tokyo hôm 18/10. Ảnh: Kyodo.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh sự quyết đoán trên biển ngày càng tăng cao của Trung Quốc khiến Nhật Bản tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nước khác trong khu vực. Việt Nam là một trong những bên tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông, trong khi vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia chồng lên đường chín đoạn của Trung Quốc.

“Tôi muốn thể hiện quyết tâm đóng góp vào hòa bình và thịnh vượng trong khu vực hướng tới hiện thực hóa Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và mở cửa”, ông Suga nói với các phóng viên trước khi rời sân bay Haneda ở Tokyo.

Cuộc gặp giữa hai lãnh đạo Nhật Bản và Việt Nam dự kiến ​​gặp nhau vào 19/10 tại Hà Nội, dự kiến ​​sẽ đồng ý tạo thuận lợi cho dòng thiết bị y tế và các hàng hóa khác xuyên biên giới khi Nhật Bản đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình trong bối cảnh đại dịch.

Bích Thảo (Theo Japan Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nhat-ban-khoi-hanh-chuyen-bay-den-ha-noi-a343014.html