Thực hư việc tìm thấy MH370 dưới đáy biển Malaysia bằng Google Maps


Thứ 4, 22/08/2018 | 03:33


Cùng sự kiện

Phát hiện mới đây cho thấy chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã bất ngờ được phát hiện nằm dưới đáy biển gần Malaysia bằng Google Maps.

Phát hiện mới đây cho thấy chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã bất ngờ được phát hiện nằm dưới đáy biển gần Malaysia bằng Google Maps.

Thông tin này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, kèm theo một bức ảnh cho thấy có một máy bay tại khu vực ngoài khơi bờ biển Padang, Indonesia.

Vị trí này chỉ cách một giờ bay so với vị trí chuyến bay MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur, Malaysia, vào năm 2014. Nếu đây là sự thật thì sẽ là bước ngoặt tuyệt vời sau 4 năm MH370 mất tích một cách bí ẩn.

Hình ảnh được cho là vị trí của MH370 trên biển. Ảnh: Daily Star

Tuy nhiên, nhiều người không tin rằng đây là sự thật. Nhiều tranh luận cho rằng hình ảnh được nhìn thấy trên Google Maps chỉ là hình ảnh của một chiếc máy bay trên bề mặt nước chuẩn bị cho việc hạ cánh. Một số khác nói rằng, hình ảnh đó không có thật. Mặc dù vậy, một số người lại bày tỏ sự tin tưởng với phát hiện mới nhất này.

“Đây không phải là một bài viết không có thật, tôi chỉ cần kiểm tra và đã thấy đúng như vậy. Nếu bạn nhìn kỹ, có vẻ như chiếc máy bay bị lộn ngược, ở vào vị trí rất gần với hòn đảo đó và bờ biển. Như vậy, phải có ai đó phải sống sót chứ? Trừ khi họ bị mất phương hướng rồi khiến chiếc máy bay gặp nạn, lộn ngược trở lại”, một tài khoản bày tỏ quan điểm.

Một người khác nói thêm rằng: "Theo quan điểm của tôi, nếu bạn so sánh chiếc máy bay này với kích thước của chiếc Boeing 777–200 (chiếc máy bay mang số hiệu MH370) thì thấy rất phù hợp. Dĩ nhiên nhìn bằng mắt thường có thể nghĩ nó không cùng kích thước hoặc nhỏ hơn một chút vì nó đang nằm dưới nước. Dù sao thì việc tìm thấy cũng rất đáng mừng. Tôi tự hỏi vì sao trước giờ không ai đánh dấu những trường hợp như thế này bằng Google Earth".

Sự biến mất của MH370 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất trong lịch sử. Toàn bộ 239 hành khách và phi hành đoàn trên khoang được cho là đã thiệt mạng. Kể từ năm 2014 đến nay, hàng loạt lý thuyết đã được đưa ra, từ việc máy bay hết nhiên liệu, gặp tai nạn bất ngờ đến giả định cơ trưởng đã quyết định tự sát.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-tim-thay-mh370-duoi-day-bien-malaysia-bang-google-maps-a241157.html