Thực tập sinh Việt bị buộc rời khỏi Nhật vì xin nghỉ phép lấy vợ


Thứ 2, 09/04/2018 | 08:54


Cùng sự kiện

Một thực tập sinh người Việt ở Nhật Bản đã bị buộc phải về nước mà không hề được thông báo sau khi cho biết ý định nghỉ phép để kết hôn.

Một thực tập sinh người Việt ở Nhật Bản đã bị buộc phải về nước mà không hề được thông báo sau khi cho biết ý định nghỉ phép để kết hôn.

Người lao động Việt tại Nhật - Ảnh: Kyodo News.

Thực tập sinh Việt 27 tuổi giấu tên cho biết đang làm việc tại công ty chế biến hải sản tại Yokohama chưa đầy một năm khi bị cưỡng chế về nước.

Anh này nói rằng tổng cộng có 4 nhân viên của công ty quản lý lao động Boso Promotion Cooperative đã đến bất ngờ vào khoảng 5 giờ hôm 6/2, khi anh vẫn còn đang ngủ, và bắt đầu dọn dẹp tư trang của anh.

Nguyên nhân mà những người này đưa ra chính là anh “yêu cầu quá nhiều”, người lao động gốc Vinh (Nghệ An) cho biết.

Sau khi thu dọn đồ đạc xong, họ chở thực tập sinh đến đồn cảnh sát địa phương để điền vào giấy tờ, trước khi đưa anh lên thẳng máy bay quay trở về Việt Nam.

“Đầu óc tôi không nghĩ được gì và cơ thể thì run lẩy bẩy. Tôi không thể phản ứng gì cả”, người lao động này này cho biết.

Khi hôn thê của người thanh niên nộp đơn phản đối công ty Boso, thông dịch viên người Việt của hãng này trả lời: xin nghỉ hưởng lương là hành vi “không phù hợp” với trường hợp thực tập sinh.

GIA BẢO (Theo Kyodo News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-tap-sinh-viet-bi-buoc-roi-khoi-nhat-vi-xin-nghi-phep-lay-vo-a225348.html