Thượng Hải thí điểm thành công dịch vụ hoàn thuế ngay tại quầy sau khi mua hàng


Thứ 3, 05/03/2019 | 04:11


Cùng sự kiện

Dịch vụ thí điểm “Mua liền tay - Thuế hoàn ngay” của Thượng Hải đã giành được sự ủng hộ và những lời khen ngợi từ khách du lịch nước ngoài.

Dịch vụ thí điểm “Mua liền tay - Thuế hoàn ngay” của Thượng Hải đã giành được sự ủng hộ và những lời khen ngợi từ khách du lịch nước ngoài.

Du khách nước ngoài trải nghiệm dịch vụ “Mua liền tay - Thuế hoàn ngay” của Thượng Hải tại trung tâm thương mại. Ảnh: en.people.cn

“Mua đồ tại Thượng Hải (Trung Quốc) có thể trực tiếp nhận tiền hoàn thuế ngay tại quầy, dịch vụ này thật tiện lợi”, anh Yanagi Soichiro, người đầu tiên trải nghiệm dịch vụ thí điểm “Mua liền tay - Thuế hoàn ngay” của Thượng Hải, vừa làm thủ tục tại quầy thanh toán của trung tâm mua sắm thí điểm vừa không ngớt lời khen ngợi.

Vừa qua, dịch vụ tiện ích hoàn thuế ngay trong nội địa hoàn thuế tại quầy sau khi mua hàng đã được thí điểm đầu tiên tại Thượng Hải. Trong tháng đầu tiên, thành phố Thượng Hải đã phê chuẩn 3 cửa hàng thí điểm dịch vụ này và đã hoàn thiện 12 phiếu yêu cầu hoàn thuế cho các du khách, tổng giá trị hàng hóa là 71.000 nhân dân tệ (gần 250 triệu đồng) và hoàn trả khoảng 6.500 nhân dân tệ (khoảng 22 triệu đồng).

Chính sách hoàn thuế ngay trong nội địa đã được Thượng Hải thực hiện hơn 3 năm, mức thuế hoàn và doanh số bán hàng liên tục dẫn đầu Trung Quốc.

Dịch vụ hoàn thuế tại quầy sau khi mua hàng là bước đi hoàn toàn mới trong công tác hoàn thuế ngay trong nội địa của Thượng Hải. Những du khách nước ngoài khi mua sắm tại các cửa hàng hoàn thuế thí điểm chỉ cần đáp ứng đủ yêu cầu, sau khi nhận “phiếu hoàn thuế trong nội địa” thì đều có thể nhận được một khoản tiền mặt (NDT) như tiền thuế VAT ngay tại cửa hàng đó.

Du khách nước ngoài thực hiện thủ tục hoàn thuế tại nội địa. Ảnh: en.people.cn

Khi xuất cảnh, mặc dù du khách vẫn phải thực hiện kiểm tra hàng hoàn thuế tại hải quan, đồng thời phải hoàn thành các thủ tục xác nhận liên quan tại bộ phận hoàn thuế ở khu cách ly tại cửa khẩu, thế nhưng chỉ cần đưa ra giấy tờ hoàn thuế liên quan thì các thủ tục sẽ rất đơn giản và nhanh chóng.

Trung Quốc triển khai thí điểm chính sách hoàn thuế ngay trong nội địa từ năm 2011. Tới 2015, chính sách hoàn thuế ngay trong nội địa chính thức được triển khai trên phạm vi toàn quốc.

Cụ thể, theo chính sách này, du khách nước ngoài cũng như người dân đến từ Hong Kong, Macau và vùng lãnh thổ Đài Loan, cư trú ở Trung Quốc Đại lục không quá 183 ngày sẽ được hoàn thuế lên tới 11% đối với các mặt hàng mua tại các cửa hàng hoàn thuế ở đây.

Tỉnh Hải Nam là đơn vị đầu tiên của Trung Quốc thí điểm chính sách hoàn thuế này. Tuy nhiên, chính sách hoàn thuế ở đây chỉ áp dụng đối với 324 mặt hàng, với giá trị hóa đơn tối thiểu là 800 n​hân dân tệ. 

Nhân Văn (Theo PEOPLE’S DAILY)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hai-thi-diem-thanh-cong-dich-vu-hoan-thue-ngay-tai-quay-sau-khi-mua-hang-a265256.html