Thượng nghị sĩ Lindsey Graham: Nếu ông Trump nhận thua, đảng Cộng hòa sẽ không bao giờ có thêm tổng thống khác


Thứ 2, 09/11/2020 | 03:34


Cùng sự kiện

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham của đảng Cộng hòa mới đây đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump không nhượng bộ trong cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử.

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham của đảng Cộng hòa mới đây đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump không nhượng bộ trong cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử.

Trưa 7/11 (theo giờ Mỹ), các hãng truyền thông lớn như CNN, Fox News đã đồng loạt gọi tên đại diện đảng Dân chủ là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Được biết, đây mới chỉ là kết quả dựa trên tính toán của các hãng tin chứ chưa phải thông báo chính thức cuối cùng. 

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham kêu gọi Tổng thống Trump đấu tranh tới cùng. Ảnh: The Hill

Sau thông tin trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ theo đuổi tới cùng cuộc chiến pháp lý với cáo buộc quá trình kiểm phiếu có "gian lận". Đảng Cộng hòa đã bị chia rẽ sau những gì đại diện của họ phát biểu. Trong số những người ủng hộ ông Trump, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham đã kêu gọi ông không nên nhượng bộ và nhận thua trong cuộc bầu cử này nếu không đảng Cộng hòa sẽ không bao giờ có thêm một vị tổng thống nào nữa.

Cụ thể, ông Graham phát biểu: "Nếu đảng Cộng hòa không chiến đấu và thay đổi hệ thống bầu cử Mỹ, chúng ta sẽ không bao giờ có thêm một vị tổng thống nào đến từ đảng Cộng hòa. Tổng thống Trump không nên nhượng bộ, chúng ta đang thua chưa tới 10.000 phiếu tại bang Georgia. Ông ấy sẽ thắng tiểu bang North Carolina. Trong khi đó, khoảng cách chênh lệch cũng đã được thu hẹp từ 93.000 phiếu xuống còn 20.000 phiếu tại Arizona, một nơi vẫn còn nhiều phiếu cần kiểm duyệt".

Ông Graham là một trong những đồng minh thân cận nhất với Tổng thống Trump tại Capitol Hill, ông đã tái đắc cử vị trí chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện trong cuộc đua năm nay. 

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa cho biết thêm: "Chuyện gì đã xảy ra vậy? Đội ngũ của ông Trump đã điều tra tất cả những cử tri bỏ phiếu sớm và bỏ phiếu vắng mặt, sau đó họ phát hiện ra có ít nhất 15 người được xác nhận là đã chết tham gia bỏ phiếu. Đây là những gì tôi hiểu lúc này: 6 người đã chết vẫn đăng ký và tham gia bỏ phiếu. Ở Pennsylvania, tôi nghĩ mọi thứ còn chưa rõ ràng". 

Trong khi đó, một vài đảng viên Cộng hòa khác, bao gồm Thượng nghị sĩ Mitt Romney, kêu gọi Tổng thống Trump nên từ bỏ cuộc chiến pháp lý và chấp nhận kết quả thua cuộc. 

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-nghi-si-lindsey-graham-neu-ong-trump-nhan-thua-dang-cong-hoa-se-khong-bao-gio-co-them-tong-thong-khac-a345408.html