+Aa-
    Zalo

    Thượng nghị sĩ Mỹ bất ngờ nhập viện sau khi chủ trì quy trình luận tội ông Trump

    ĐS&PL Thượng nghị sĩ Patrick Leahy đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nghiêm trọng chỉ vài giờ sau khi bắt đầu quy trình xét xử luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.

    Thượng nghị sĩ Patrick Leahy đã phải nhập viện chỉ vài giờ sau khi bắt đầu quy trình xét xử luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.

    Truyền thông Mỹ cho biết Thượng nghị sĩ Patrick Leahy đã phải nhập viện cấp cứu vào tối 26/1 (theo giờ Mỹ).

    Cụ thể, phát ngôn viên của ông, ông David Carle cho biết trong một tuyên bố: "Tối nay (26/1), khi Thượng nghị sĩ Leahy làm việc trong văn phòng ở điện Capitol, ông ấy đã cảm thấy không khoẻ. Ông ấy đã được các bác sĩ tại điện Capitol kiểm tra tình hình sức khoẻ. Để thận trọng, các bác sĩ khuyên ông ấy nên đến khám và nằm nghỉ tại bệnh viện địa phương". 

    Thượng nghị sĩ Patrick Leahy. Ảnh: CNBC

    Được biết, ông Patrick Leahy là một trong những đảng viên kỳ cựu nhất của đảng Dân chủ. Nghị sĩ 80 tuổi vừa được bổ nhiệm làm người chủ trì phiên toà luận tội thứ 2 đối với cựu Tổng thống Donald Trump thay cho cựu Chánh án John Roberts. Ông Roberts từng đảm nhận nhiệm vụ này trong phiên xét xử đầu tiên của cựu tổng thống Mỹ vào cuối năm 2018. 

    Thượng nghị sĩ Dick Durbin, nhân vật quyền lực thứ 2 của đảng Dân chủ tại Thượng viện, cho biết ông Patrick Leah có thể xuất viện và trở lại làm việc trong ngày 27/1. Ông đã phải nhập viện khoảng vài giờ sau khi tuyên thệ với tư cách là thành viên bồi thẩm đoàn phụ trách giám sát phiên toà luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Hồi cuối tuần trước, lãnh đạo 2 đảng tại Thượng viện đã đi đến thoả thuận cuối cùng là lùi phiên toà xét xử ông Trump tới tháng 2/2020. Tuy nhiên, những thủ tục khác chuẩn bị cho phiên toà đã được thực hiện vào ngày 26/1. 

    Được biết, hơn 40 thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà đã bỏ phiếu phản đối việc luận tội lần 2 đối với ông Trump, điều này nhiều khả năng sẽ giúp ông trắng án lần thứ 2 trước toà. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-nghi-si-my-bat-ngo-nhap-vien-sau-khi-chu-tri-quy-trinh-luan-toi-ong-trump-a354046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan