Thượng viện Mỹ xác nhận người nhập cư đầu tiên là Bộ trưởng bộ An ninh Nội địa


Thứ 4, 03/02/2021 | 00:25


Cùng sự kiện

Thượng viện Mỹ đã xác nhận Alejandro Mayorkas là Bộ trưởng bộ An ninh Nội địa Mỹ, ông trở thành người Latinh và cũng là người nhập cư đầu tiên nắm giữ vị trí này.

Thượng viện Mỹ đã xác nhận Alejandro Mayorkas là Bộ trưởng bộ An ninh Nội địa Mỹ, ông trở thành người Latinh và cũng là người nhập cư đầu tiên nắm giữ vị trí này.

Washington Post đưa tin Thượng viện Mỹ đã xác nhận ông Alejandro Mayorkas là Bộ trưởng bộ An ninh Nội địa trong một cuộc bỏ phiếu chủ yếu theo đảng phái hôm 2/2 (giờ địa phương), kết thúc quá trình xác nhận gây tranh cãi nhất đối với các lựa chọn thành viên vào nội các của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ông Alejandro Mayorkas, 61 tuổi, từng là công tố viên liên bang ở Los Angeles. Ông cũng từng là quan chức hàng đầu của bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) trong thời chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra chương trình cho trẻ em có tên là DACA.

Ứng cử viên Bộ trưởng bộ An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas phát biểu tại nhà hát Queen ở Wilmington hôm 24/11/2020. Ảnh: AP.

Alejandro Mayorkas được thông qua đề cử với số phiếu 56-43 trong bối cảnh phe Cộng hòa phản đối mạnh mẽ. Sáu thành viên đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu với đảng Dân chủ: Mitt Romney (Utah), Susan Collins (Maine), Lisa Murkowski (Alaska), Rob Portman (Ohio), Shelley Moore Capito (Tây Virginia) và Dan Sullivan (Alaska).

DHS đã không có bộ trưởng được thượng viện xác nhận kể từ tháng 4/2019, khi cựu Tổng thống Donald Trump sa thải Kirstjen Nielsen và cho phép bộ phận này trải qua giai đoạn luân chuyển lãnh đạo chưa từng có. Một số thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tham gia bỏ phiếu xác nhận ông Mayorkas đã nói rằng muốn thấy DHS ổn định mà không bị trì hoãn thêm.

Bích Thảo (Theo Washington Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vien-my-xac-nhan-nguoi-nhap-cu-dau-tien-la-bo-truong-bo-an-ninh-noi-dia-a354884.html