Tiệc tùng tại bar khiến hàng chục người nhiễm Covid-19, cô gái 26 tuổi đối mặt án tù 10 năm


Thứ 6, 18/09/2020 | 07:09


Cùng sự kiện

Một nhân viên quân đội Mỹ đang phải đối mặt với án tù ở Đức sau khi bị cáo buộc vào quán bar trong khi bản thân nhiễm COVID-19, theo đó lây cho ít nhất 23 người.

Một nhân viên quân đội Mỹ đang phải đối mặt với án tù ở Đức sau khi bị cáo buộc vào quán bar trong khi bản thân nhiễm COVID-19, theo đó lây cho ít nhất 23 người khác và khiến hơn 710 người phải xét nghiệm vì nghi ngờ nhiễm bệnh.

Yasmin A là nhân viên tại Edelweiss Lodge and Resort.

Công tố viên Munich đã mở cuộc điều tra sau khi danh tính người phụ nữ được xác định là Yasmin A, làm việc tại Edelweiss Lodge and Resort - khu khách sạn nghỉ dưỡng dành cho quân đội Mỹ cùng gia đình.

Yasmin A bị buộc tội tổ chức tiệc tùng ở Garmisch-Partenkirchen trong khi chờ kết quả xét nghiệm sau khi trở về từ kỳ nghỉ ở Hy Lạp vào đầu tháng 9 với triệu chứng đau họng.  

Hôm 16/9, các nhà chức trách đã ghi nhận thêm ba ca nhiễm COVID-19 là những người thường xuyên lui tới các quán bar mà cô gái 26 tuổi này đã ghé thăm.

Trưởng Công tố Andrea Mayer nói với nhật báo Đức Bild : “Chúng tối đang tiến hành điều tra”.  

Người phát ngôn của Văn phòng Quận, Wolfgang Rotzsche nói thêm: “Nếu người phụ nữ thực sự hành động bất chất rủi ro một cách có ý thức, thì cô ấy cũng nên bị truy tố về mặt pháp lý”.  

Các trường hợp mới nhất được ghi nhận đã nâng tổng số ca nhiễm Covid-19  trong thị trấn lên 59 người, bao gồm 25 nhân viên tại Edelweiss Lodge and Resort.

Luật sư Arndt Kempgens cho biết :"Người phụ nữ này có thể bị truy cứu trách nhiệm theo Điều 224 của Bộ luật Hình sự, lĩnh án tù từ 6 tháng đến 10 năm".

Người phát ngôn Quân đội Mỹ Donald Wrenn nói với Bild: “Các quy định của Bavaria về phòng chống các bệnh truyền nhiễm được áp dụng đối với các nhân viên dân sự Mỹ giống như đối với mọi công dân Đức". 

“Các sắc lệnh của Bavaria về việc hạn chế sự lây lan của virus được đặt ở mức tiêu chuẩn cao. Bất kỳ vi phạm nào đối với các quy định này sẽ không phù hợp với hành vi của chúng tôi và nỗ lực của chúng tôi để giữ an toàn cho cộng đồng”.

“Trọng tâm chính của chúng tôi hiện là xác định chính xác và kỹ lưỡng những người tiếp xúc cũng như thực hiện các xét nghiệm bổ sung để hạn chế sự lây lan có thể xảy ra của COVID-19”.

Edelweiss Lodge and Resort đã phải đóng cửa hai tuần do phát hiện nhiều nhân viên dương tính với virus.

Yasmin A được cho là đã đến quán bar Peaches vào ngày 3/9 và quán rượu Ailen ở Garmisch vào ngày 4/ 9. Edelweiss Lodge and Resort đã ngừng hoạt động trong hai tuần. 

Anton Speer, người đứng đầu chính quyền quận, nói với các phóng viên rằng các nhà chức trách vẫn đang chờ kết quả của khoảng 300 cuộc xét nghiệm và còn quá sớm để đưa ra kết quả 'hoàn toàn rõ ràng". 

Thống đốc bang Bavaria, Markus Soeder, đã gọi vụ bùng phát ở Garmisch-Partenkirchen là "một trường hợp ngu ngốc kiểu mẫu" vì cố gái người Mỹ đã đi tiệc tùng dù có các triệu chứng của COVID-19 và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ông Soeder đã nói rằng “sự liều lĩnh này phải gánh hậu quả” và đề nghị người phụ nữ có thể bị phạt nặng.

Vi phạm các quy tắc kiểm dịch có thể dẫn tới số tiền phạt lên đến 2.000 euro (2.375 đô la), nhưng có thể bị phạt thêm và chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại nếu những người khác bị nhiễm bệnh hoặc kết quả là doanh nghiệp bị thiệt hại về kinh tế. 

Andrea Mayer, phát ngôn viên của các công tố viên ở Munich, xác nhận rằng văn phòng của cô đã mở một cuộc điều tra sơ bộ về người phụ nữ này vì nghi ngờ gây tổn hại lớn. "Cuộc điều tra đang diễn ra", cô nói với Associated Press.

Sự bùng phát đã dẫn đến lệnh giới nghiêm lúc 22h tại các quán bar và nhà hàng, đồng thời quy định giới hạn không quá năm người được tụ tập nơi công cộng. 

Mộc Miên (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiec-tung-tai-bar-khien-hang-chuc-nguoi-nhiem-covid-19-co-gai-26-tuoi-doi-mat-an-tu-10-nam-a339395.html