Tiêm kích Mỹ bắn pháo sáng, chặn máy bay gần nơi ông Trump vận động tranh cử


Thứ 5, 29/10/2020 | 06:15


Chiếc F-16 phát pháo sáng thu hút sự chú ý của Tổng thống Trump sau khi nó chặn máy bay gần nơi ông đang tranh cử.

Chiếc F-16 phát pháo sáng thu hút sự chú ý của Tổng thống Trump sau khi nó chặn máy bay gần nơi ông đang tranh cử.

Independent đưa tin quân đội Mỹ cho biết một tiêm kích đã chặn một máy bay dân sự gần nơi cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump diễn ra ở bang Arizona. Sau đó, tiêm kích Mỹ đã phát pháo sáng thu hút sự chú ý của ông Trump.

Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) cho biết chiếc máy bay bị chặn sau khi các quan chức của NORAD nhận thấy nó đi vào khu vực hạn chế chuyến bay xung quanh thành phố Bullhead. Do không thể liên lạc qua radio với máy bay vi phạm vùng giới hạn, phi công của F-16 đã dùng pháo sáng để ra dấu hiệu. Pháo sáng vốn được dùng để đánh lừa các tên lửa tầm nhiệt của đối phương.

Ảnh minh họa một máy bay F-16 của Mỹ bắn pháo sáng. Ảnh: Flick.

NORAD nói thêm rằng chiếc máy bay vi phạm ban đầu không phản ứng nhưng sau khi F-16 bắn pháo sáng cảnh báo, liên lạc vô tuyến đã được thiết lập. Chiếc phi cơ này sau đó được F-16 hộ tống ra khỏi khu vực hạn chế mà không xảy ra thêm sự cố nào.

Ông Trump dường như không biết gì về vụ việc và chỉ tay vào chiếc tiêm kích khi nó bắn pháo sáng. Tuy nhiên, chủ nhân Nhà Trắng nói rằng đó là một màn trình diễn pháo hoa. Đám đông người ủng hộ ông ở bên dưới đã reo hò phấn khích. Trong khi đó, các nhân viên mật vụ lập tức làm công việc của mình, tiến nhanh về phía tổng thống để đảm bảo không có bất cứ mối đe dọa nào với người đứng đầu chính phủ.

"Tôi thích âm thanh đó", Tổng thống Trump nói khi ông xác định nhầm chiếc máy bay phản lực là F-35 trong khi đám đông bên dưới đang hò reo. Ông cũng nhân cơ hội này để "hạ bệ" các đối thủ đảng Dân chủ: "Các bạn có biết đảng Dân chủ phải khó khăn như thế nào để trả tiền cho việc này không?".

Bích Thảo (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-my-ban-phao-sang-chan-may-bay-gan-noi-ong-trump-van-dong-tranh-cu-a344233.html